Hiệu quả từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội

Thứ sáu - 28/04/2023 04:53
(Hội NDNA) - Những năm qua, Hội Nông dân xã Hạnh Lâm luôn chủ động phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai thực hiện ủy thác cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, tiếp cận sớm nguồn vốn vay.Tạo điều kiện cho hộ đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo ở địa phương.
Anh Lê Hồng Tuấn, sinh năm 1980, trú tại xóm 1, xã Hạnh Lâm là một trong những nông dân được vay vốn từ nguồn hộ cận nghèo thuộc Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) để phát triển kinh tế. Còn nhớ, vào những năm 2019 trở về trước, gia đình Anh Tuấn rất khó khăn, gia đình thuộc hộ cận nghèo, nhưng nhờ sự tư vấn, giúp đỡ của tổ chức hội Nông dân xã, đầu năm 2020 anh được vay số tiền 100 triệu đồng từ nguồn vốn hộ cận nghèo của Ngân hàng CSXH. Với số vốn được vay này cộng thêm ít vốn tích lũy, gia đình Anh đã mạnh dạn đầu tư kinh tế vườn đồi. Sau ba năm cố gắng, với bản chất siêng năng, cần cù, chịu khó, hiện tại bình quân gia đình anh thu hoạch sản lượng hàng năm đạt hơn 35 tấn chè búp tươi, sau khi đã trừ các chi phí anh thu về khoảng hơn 80 triệu đồng/năm.
 
1 4
Anh Lê Hồng Tuấn bên vườn chè sắp đến ngày thu hoạch

Đặc biệt, từ năm 2022 anh mạnh dạn đầu tư thêm chuồng trại, nuôi lợn sinh sản, hiện nay đàn lợn của anh đã có tổng 20 con bao gồm lợn đực giống, lợn nái, lợn thịt và lợn con. Ngoài ra hiện nay anh còn mạnh dạn đầu tư trồng thêm vườn keo với diện tích 10ha. Hiện nay, tổng thu nhập hàng năm của gia đình anh ước đạt chừng khoảng gần 120 triệu đồng, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.
Hiệu quả từ nguồn vốn vay giúp anh đầu tư phát triển chăn nuôi

Đến thăm gia đình, anh vui vẻ chia sẻ: “Rất vui khi được tiếp cận nguồn vốn vay phát triển kinh tế từ Ngân hàng CSXH, đến nay gia đình tôi không còn khó khăn nữa, thu nhập đã ổn định hơn, việc trang trải cho cuộc sống hàng ngày đã tốt hơn, mong rằng các tổ chức tiếp tục tạo điều kiện để cho các hộ dân cũng sớm mạnh dạn tiếp cận được các nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, nâng cao kinh tế gia đình”.

Với việc sử dụng nguồn vốn vay có hiệu quả đã giúp cho hộ gia đình anh nói riêng cũng như các hộ gia đình khác trong địa phương không chỉ thoát nghèo mà còn vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng quê hương, kinh tế ngày càng được cải thiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, thực hiện trả lãi và tiền gốc đầy đủ. Phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội, không chỉ góp phần giảm nghèo, mà còn góp phần thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn xã Hạnh Lâm, góp phần cùng địa phương sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2024.

Để phát huy có hiệu quả nguồn vốn từ ngân hàng chính sách xã hội, hội nông dân xã Hạnh Lâm đã  phối hợp với Ngân hàng thực hiện tốt việc quản lý nguồn vốn vay, lựa chọn đối tượng tượng cho vay, kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn vay, đôn đốc giám sát việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả nợ, trả lãi đúng quy định.
 

Nguyễn Thành Luận

Chủ tịch Hội ND xã Hạnh Lâm, Thanh Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay12,159
  • Tháng hiện tại314,616
  • Tổng lượt truy cập7,784,069
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây