Nông dân làm giàu từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách

Thứ năm - 11/05/2023 23:29
(Hội NDNA) - Anh Nguyễn Đăng Long, sinh năm 1978, trú tại khối 1A, thị trấn Thanh Chương là một trong những nông dân được vay vốn từ nguồn vốn giải quyết việc làm thuộc Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) để phát triển kinh tế.
mo hinh thi tran
Mô hinh kinh tế của gia đình anh Nguyễn Đăng Long
Vào những năm 2020 trở về trước sau khi anh Long hoàn thành nghĩa vụ trong quân đội trở về địa phương, gia đình Anh còn gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn để phát triển mô hình kinh tế, gia đình thuộc hộ trung bình, nhưng nhờ sự tư vấn, giúp đỡ của tổ chức hội Nông dân, đầu năm 2021 anh được vay số tiền 50 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm của Ngân hàng CSXH. Với số vốn được vay này cộng thêm ít vốn tích lũy, gia đình Anh đã mạnh dạn đầu tư kinh tế mở xưởng mộc dân dụng, chăn nuôi gia trại tổng hợp. Sau hai năm cố gắng, với bản chất siêng năng, cần cù, chịu khó, mô hình của anh đã đem lại kết quả cao từ nguồn vốn, hiện tại bình quân gia đình anh thu nhập hàng năm từ sản phẩm đồ mộc và chăn nuôi kết hợp hàng năm gia đình anh thu nhập hàng trăm triệu đồng trên năm, sau khi đã trừ các chi phí anh thu về khoảng hơn 100 triệu đồng/năm.

Đặc biệt, từ năm 2022 anh mạnh dạn đầu tư thêm chuồng trại, nuôi gà, vịt, lợn và ong lấy mật hiện nay đàn gà, vịt của anh từ 300 con trở lên /lứa, ong có 50 ổ; lợn từ 3- 5 con/lứa., tổng thu nhập hàng năm của gia đình anh ước đạt chừng khoảng gần 120 triệu đồng, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.
 
thi tran 3
Xưởng mộc của gia đình anh Nguyễn Đăng Long
Anh Long chia sẻ: “Rất vui khi được tiếp cận nguồn vốn vay phát triển kinh tế từ Ngân hàng CSXH, đến nay gia đình tôi nguồn thu nhập đã ổn định hơn, việc trang trải cho cuộc sống hàng ngày đã tốt hơn, mong rằng các tổ chức tiếp tục tạo điều kiện để cho các hộ dân cũng sớm mạnh dạn tiếp cận được các nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, nâng cao kinh tế gia đình”.

Với việc sử dụng nguồn vốn vay có hiệu quả đã giúp cho hộ gia đình anh nói riêng cũng như các hộ gia đình khác trong địa phương không chỉ thoát nghèo mà còn vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng quê hương, kinh tế ngày càng được cải thiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, thực hiện trả lãi và tiền gốc đầy đủ. Phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội, không chỉ góp phần xóa đói,giảm nghèo, mà còn góp phần thực hiện một trong những tiêu chí xây dựng thị trấn thanh Chương đạt chuẩn đô thị văn minh giai đoạn 2022 – 2024.

Để phát huy có hiệu quả nguồn vốn từ ngân hàng chính sách xã hội, hội nông dân thị trấn đã  phối hợp với Ngân hàng thực hiện tốt việc quản lý nguồn vốn vay, lựa chọn đối tượng tượng cho vay, kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn vay, đôn đốc giám sát việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả nợ, trả lãi đúng quy định.
 

Trịnh Thị Chất

(Hội ND thị trấn Thanh Chương)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay14,479
  • Tháng hiện tại318,406
  • Tổng lượt truy cập7,787,859
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây