Con Cuông: Nông dân được tuyên truyền về công tác bảo vệ rừng

Thứ ba - 18/04/2023 05:44
(Hội NDNA) - Sáng 18/4/2023, Hội nông dân Lạng Khê, huyện Con Cuông phối hợp với kiểm lâm huyện và trạm quản lý bảo vệ rừng tại Bản khe Thơi, xã Lạng Khê tổ chức Hội nghị tuyên truyền công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2023 cho bà con Nhân dân Bản Khe Thơi. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Hưng – Hạt phó hạt kiểm lâm huyện, Lãnh đạo xã và Ban Thường vụ Hội Nông dân Lạng Khê.
toan canh hoi nghi tuyen truyen
Toàn cảnh Hội nghị
Tại hội nghị tập huấn, bà con Nhân dân đã được cán bộ kiểm lâm Hạt kiểm lâm huyện tuyên truyền, phổ biến các nội dung về: Luật Lâm nghiệp và các văn bản quy phạm pháp luật ban hành kèm theo; kiến thức chung về công tác quản lý bảo vệ rừng, phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng; một số văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND huyện về công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng.
Thông qua buổi tuyên truyền nhằm giúp bà con Nhân dân Bản Khe Thơi, xã Lạng Khê tiếp thu, nắm được những nội dung cơ bản trong công tác bảo vệ, phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, từ đó vận dụng linh hoạt vào thực tiễn tại địa phương.
 
untitled 2
Đ/c Nguyễn Hồng Hưng – Hạt phó Hạt kiểm lâm huyện và đại biểu tham dự hội nghị tuyên truyền
Có thể nói trong những năm qua, công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn huyện Con Cuông đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền quan tâm, tăng cường chỉ đạo các ngành chức năng và đơn vị chủ rừng thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng. Công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, trực cháy rừng được duy trì thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, đã góp phần hạn chế thấp nhất các vụ cháy rừng. Công tác phối hợp giữa các các đoàn thể và các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng được đồng bộ và chặt chẽ hơn. Việc theo dõi, nắm bắt thông tin và chủ động tổ chức lực lượng triệt phá các điểm nóng khai thác, vận chuyển, cất giấu lâm sản cũng như phá rừng, lấn chiếm đất rừng được thực hiện quyết liệt. Các giải pháp quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng từ huyện đến các xã, thị trấn được triển khai đồng bộ và đạt hiệu quả../.

Hà Hợi

(Hội ND huyện Con Cuông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay12,007
  • Tháng hiện tại264,036
  • Tổng lượt truy cập8,098,468
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây