Nông dân Nghi Lộc: Trên tuyến đầu chống dịch

Thứ ba - 31/08/2021 23:48
(Hội NDNA) - Những ngày này huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, về phòng chống Đại dịch Covid-19. Ngoài phối hợp lực lượng đảm nhận trực 24/24 giờ tại các điểm chốt và khu cách ly F1, thì đông đảo cán bộ, hội viên nông dân các cơ sở trong toàn huyện đã kịp thời đồng hành sát cánh cùng tuyến đầu chống dịch.
 Họ không những tham gia huy động hàng tấn lương thực, thực phẩm ủng hộ cung ứng kịp thời cho những vùng bị phong tỏa, đảm nhận nấu cơm cung cấp các bữa ăn hàng ngày cho lực lượng làm nhiệm vụ và các điểm cách ly trên địa bàn Huyện, và cũng là đội ngũ “Shipper không chuyên” đảm nhận mua, chuyển hàng tới tận các gia đình, ngõ xóm nơi xuất hiện những ca Fo đang bị phong tỏa. Tất cả đồng hành với một tâm nguyện lớn nhất, cao nhất là mong sao Đại dịch Covid-19 sóm qua đi và cuộc sống trở lại bình yên.
 
ngl
BCH Hội nông dân xã Phúc Thọ-huyện Nghi Lộc đảm  nhận nấu 55 suất cơm cho các chốt trực và khu cách ly F1 tại xã
Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 16-TT/CP của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 07-CT/TU của Ban thường vụ tỉnh Tỉnh ủy Nghệ An, kế hoạch số 39-KH/HU của Huyện ủy Nghi Lộc với tinh thần khẩn trương “chống dịch như chống giặc” thực hiện đúng phương châm “kịp thời, đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả dựa vào dân”, hành động với trách nhiệm cao hơn, sớm hơn và linh hoạt sáng tạo hơn phù hợp thực tiễn, gắn với các phương án kịch bản ứng phó với tình hình dịch bệnh theo các cấp độ cao hơn, sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống diễn biến trên địa bàn.

Đặc biệt xác định mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm thời điểm hiện nay, trên hết, trước hết là bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân trên địa bàn theo tinh thần chỉ đạo của trên; Hội nông dân từ huyện đến xã đã vào cuộc với một tâm thế chủ động phối hợp cùng với Ban chỉ đạo phòng chống Đại dịch Covid-19 các xã trong toàn huyện, sẵn sàng tham gia ứng trực và đảm nhận về công tác hậu cần nhu yếu phẩm, cung cấp đầy đủ hàng ngày cho lực lượng phòng chống dịch và các khu vực cách ly, đồng thời thực hiện 2 mục tiêu kép vừa chống dịch vừa duy trì sản xuất phát triển kinh tế không bị đứt gãy. Trong 3 tuần qua các Hội cơ sở trong toàn huyện Nghi Lộc chủ động kết nối, hỗ trợ giúp nhau tiêu thụ hơn 40 tấn nông sản, thực phẩm an toàn của bà con nông dân trong huyện sản xuất, nuôi trồng, chế biến và thành lập 23 tổ Hội kịp thời giúp các hộ sản xuất, thu hoạch mùa vụ; Hội cũng là đội ngũ đông đảo “Shipper không chuyên” đảm trách mua, nhận chuyển giao hàng tới tận các gia đình, ngõ xóm nơi xuất hiện những ca Fo đang bị phong tỏa. Và hàng nghìn gia đình hội viên đã tiết kiệm chi tiêu, tự nguyện quyên góp đến Ban thường vụ Hội các cơ sở trao tiền ủng hộ và những túi quà là sản phẩm do chính mình làm ra như gạo, thực phẩm thịt lợn, cá tôm, lạc vừng, rau củ quả tươi sống… tổng trị giá gần 250 triệu đồng (tính đến thời điểm 29/8/2021), với một tâm nguyện tiếp sức cho các lực lượng trong cuộc chiến chống dịch cam go, nhằm sớm đẩy lùi “Kẻ thù vô hình”, để đảm bảo sức khỏe cộng đồng và xóm làng trở lại bình yên.
 
nghi oc 2
Những Suất cơm được trao đến tận tay lực lượng trực chốt trên địa bàn huyện Nghi Lộc
Anh Thái Viết Dũng ủy viên BCH Đảng bộ huyện - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nghi Lộc đang cùng Ban chỉ đạo Huyện đi kiểm tra nắm tình hình tại các cơ sở cho biết thêm: “Quán triệt tinh thần chỉ đạo chống dịch như chống giặc. Cán bộ hội viên nông dân trong toàn huyện Nghi Lộc không những nêu cao ý thức tự giác thực hiện nghiêm túc 5 K của Bộ y tế, chung sức, cùng Ban chỉ đạo các xã, thị trấn thiết lập các vùng xanh an toàn, xây dựng pháo đài trong phòng chống đại dịch, mà còn thể hiện bằng chính mệnh lệnh của trái tim, đồng hành cùng các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, Hội cũng là hậu phương vững chắc đảm bảo tốt công tác hậu cần, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, bằng trách nhiệm cao nhất, kịp thời nhất với tâm nguyện cao cả - cho đi là còn mãi, mang ý nghĩa xã hội rộng lớn và tính nhân văn sâu sắc”.

Với quyết tâm chính trị cao nhất, cùng sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của các cấp Hội, và sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành trong toàn hệ thống chính trị từ huyện đến xã, tin tưởng rằng Đại dịch Covid-19 sẽ sớm được ngăn chặn, đẩy lùi ra khỏi địa bàn toàn huyện/.    
 

Đình Cương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay12,404
  • Tháng hiện tại204,560
  • Tổng lượt truy cập8,038,992
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây