Hội Nông dân xã Minh Hợp (Quỳ Hợp): Hỗ trợ 10 xe cỏ, ngô chuối cho trâu bò xóm Minh Quang

Chủ nhật - 10/10/2021 23:25
(Hội NDNA) - Sau khi xóm Minh Quang xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp xuất hiện bệnh nhân F0 là C T P vào ngày 3/10, đến trưa ngày 4/10, tiếp tục 2 F1 là vợ Trần Thị Lý và mẹ đẻ là bà Trương Thị Ngoan của bệnh nhân C T P cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Xóm Minh Quang có quyết định cách ly giãn cánh xã hội theo Chỉ thị 16 từ 00h ngày 3/10 của Thủ tướng chính phủ để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid19.
nong dan minh hop ho tro co chuoi ngo cay ung ho xom minh quang lam thuc an cho dan gia suc
Nông dân Minh Hợp hỗ trợ cỏ, chuối ngô cây ủng hộ xóm Minh Quang làm thức ăn cho đàn gia súc
Nhằm chia sẻ khó khăn với xóm nông nghiệp Minh Quang có đàn trâu bò dê nhiều nhất xã Minh Hợp với tổng số 116 con trâu bò 77 con dê, trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Hội nông dân xã Minh Hợp đã kêu gọi nhân dân của 18 xóm trong toàn xã ủng hộ có voi, chuối, ngô cây để đảm bảo nguồn thức ăn xanh cho đàn trâu bò, dê của xóm.
 
chua co ten
Hội nông dân Minh Hợp nấu cháo ủng hộ trực chốt và khu cách ly trên địa bàn xóm Minh Quang
Sau khi hội nông dân xã Minh Hợp kêu gọi với sự sẻ chia của người dân đã ủng hộ được 7 xe ô tô cỏ voi, ngô cây và 3 xe chuối cây làm thức ăn cho đàn gia súc. Để đảm bảo cho thức ăn cho gia súc tươi ngon, Hội nông dân xã Minh Hợp đã chia ra hai đến ba ngày một đợt tiếp nhận cỏ, ngô, chuối và phân phát cho 56 hộ có đàn gia súc phải thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn xóm Minh Quang làm thức ăn cho đàn gia súc.
 
qh2
Nông dân Minh Hợp chặt chuối ủng hộ xóm Minh Quang
Ngoài ra Hội Nông dân xã Minh Hợp cũng kêu gọi hội viên nông dân của xã nấu cháo phục vụ 6 điểm trực chốt trên địa bàn xã và tặng 5 suất quà là nhu yếu phẩm cho các hội viên nghèo khó khăn của xóm Minh Quang.

Đây là những hoạt động kịp thời, thiết thực của Hội nông dân xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp nhằm chia sẻ với những khó khăn của người dân xóm Minh Quang nói chung và những hộ chăn nuôi nói riêng bảo vệ cho đàn gia súc được ổn định và vượt qua giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội theo quy định về phòng chống dịch Covid19 trên địa bàn.
 

Thu Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay13,722
  • Tháng hiện tại288,554
  • Tổng lượt truy cập8,122,986
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây