Phát huy vai trò của tổ nông vụ gây quỹ hoạt động chi hội vùng giáo

Chủ nhật - 26/06/2022 22:46
(Hội NDNA) - Thực hiện Công văn chỉ đạo số 16-CV/HNDH ngày 28/3/2022 của Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Quỳnh Lưu về việc củng cố “Tổ nông vụ” tham gia giúp đỡ hội viên Hội Nông dân gặp khó khăn trong sản xuất, phát triển kinh tế, Hội Nông dân xã Quỳnh Yên đã thành lập tổ nông vụ gồm 11 thành viên do đồng chí Phó Chủ tịch Hội làm tổ trưởng.
untitled 3
Tổ nông vụ cấy lúa gây quỹ hoạt động chi hội
Trước tình trạng nông dân bỏ ruộng, không canh tác ngày càng tăng, nguyên nhân chủ yếu giá cả vật tư đầu vào như phân bón, giống, dịch vụ bảo vệ thực vật, công chăm sóc ngày tăng cao trong khi đó giá lúa, rau màu thấp nên người dân không mặn mà với sản xuất nông nghiệp. Phát huy vai trò của tổ nông vụ với mục đích gây quỹ hoạt động cho các chi hội vùng giáo và hạn chế được tình trạng bỏ ruộng vụ hè thu; tổ đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các gia đình không sản xuất thuộc 5 chi hội vùng giáo, các hộ đã đồng ý cho tổ 3,5 sào ruộng. Thêm vào đó, tổ đã vận động HTX Nam Yên hỗ trợ 10kg giống, 5 chi bộ tăng cường vùng giáo và Hội LHPN xã ủng hộ được 1.500.000 đồng để chi trả tiền phay đất, mua thuốc diệt cỏ, ốc bươu vàng và Hội Nông dân xã hỗ trợ phân bón để tổ chức gieo cấy.

Hoạt động của tổ, bước đầu đã tạo dựng tinh thần hăng say, phấn khởi cho các thành viên tham gia; đồng thời phủ xanh một số diện tích đất bị bỏ hoang; qua đó, khẳng định được vai trò của tổ chức Hội trong tham gia phát triển kinh tế, tăng nguồn quỹ cho các chi hội từ đó thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia sinh hoạt, xây dựng hội vững mạnh.

Lê Thị Đào

(Hội ND xã Quỳnh Yên)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay22,157
  • Tháng hiện tại201,192
  • Tổng lượt truy cập7,670,645
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây