Tham quan thực tế: Cách làm hay góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công tác Hội và phong trào Nông dân TP Vinh

Chủ nhật - 26/06/2022 21:35
(Hội NDNA) - Vừa qua, Hội Nông dân Thành phố Vinh phối hợp với Trung tâm Chính trị Thành phố Vinh tổ chức lớp tập huấn công tác Hội năm 2022 cho các đồng chí Ủy viên BCH Thành Hội khóa X, các đồng chí chi hội trưởng nông dân các khối, xóm; các hộ hội viên nông dân xây dựng vườn chuẩn Nông thôn mới và các hộ hội viên nông dân có các sản phẩm có thể đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.
Sau lớp tập huấn tại Trung tâm, đoàn cán bộ của Hội Nông dân cùng với cán bộ Trung tâm Chính trị Thành phố Vinh đã có chuyến đi tham quan, thực tế, học hỏi kinh nghiệm 5 ngày tại các tỉnh phía Bắc. Một trong những điểm nổi bật trong hoạt động nghiên cứu thực tế năm nay là đổi mới cách thức tổ chức với chủ đề vì cộng đồng, vì biển đảo quê hương. Qua đó nhằm trang bị cho học viên những kiến thức về vẻ đẹp của thiên nhiên và con người vùng biển, đảo; những thành tựu phát triển kinh tế biển trong thời kỳ đổi mới, bảo vệ tài nguyên môi trường sinh thái biển; giữ gìn an ninh trật tự trên biển và tinh thần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Do đó từ ngày 10-12/06, đoàn đã có chuyến trải nghiệm tại đảo Cát Bà – Hải Phòng và từ ngày 13-15/6, đoàn đã tổ chức chương trình trao đổi kinh nghiệm công tác Hội và phong trào nông dân tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.
 
anh co to 5
Hội Nông dân Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An và Hội Nông dân huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh có buổi làm việc trao đổi kinh nghiệm công tác Hội và phong trào nông dân
Tại buổi làm việc trao đổi kinh nghiệm, BTV Hội Nông dân huyện Cô Tô và BTV Hội Nông dân thành phố Vinh đã thông tin khái quát về lịch sử phát triển và tình hình phát triển kinh tế xã hội của 2 địa phương. Kết quả xây dựng công tác Hội và phong trào nông dân của huyện Cô Tô và thành phố Vinh trong những năm qua. Đồng thời cùng nhau trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm hay, những cách làm mới hiệu quả trong tuyên truyền, vận động hội viên nông dân, xây dựng các mô hình về sản xuất nông nghiệp an toàn, các mô hình phát triển kinh tế, dự án, nuôi trồng thủy sản có hiệu quả kinh tế cao; phong trào xây dựng Nông thôn mới, đặc biệt là cách thức xây dựng, quản lý và điều hành các dịch vụ du lịch cộng đồng, phát triển du lịch gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và bảo vệ môi trường, phát triển nền nông nghiệp sạch hướng tới hữu cơ. Sau buổi làm việc, đoàn đã đến tham quan một số mô hình du lịch cộng đồng homestay, mô hình vườn kiểu mẫu Nông thôn mới tại xã Đồng Tiến và cơ sở OCOP tại thị trấn Cô Tô.
 
anh co to 4
Đoàn tham quan một số mô hình du lịch cộng đồng homestay, mô hình vườn kiểu mẫu Nông thôn mới tại xã Đồng Tiến và cơ sở OCOP tại thị trấn Cô Tô.
Qua chuyến tham quan thực tế 5 ngày tại các đảo xa đất liền, đoàn đã có sự trải nghiệm thú vị với vẻ đẹp hoang sơ, cảnh vật yên bình cùng với những bãi tắm nước xanh, cát trắng, những góc check – in làm mê hoặc lữ khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Có thể nói rằng Cô Tô, Cát Bà đã có sự phát triển vượt bậc về hệ thống cơ sở lưu trú (khách sạn, hommestay) và cả dịch vụ ăn uống(nhà hàng, quán ăn). Dịch vụ vận chuyển tàu cao tốc, xe điện... cũng được nâng cấp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu du lịch, khám phá của du khách. Đặc biệt người dân nơi đây hiền lành, thân thiện, mến khách.

Chuyến tham quan đã tạo sự kết nối, gắn bó mật thiết giữa 2 tổ chức Hội Nông dânvà anh chị em cán bộ của 2 đơn vị, giúp đoàn tích lũy nhiều kinh nghiệm để vận dụng vào xây dựng hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân. Ông Trương Xuân Huệ - Chủ tịch Hội Nông dân TP Vinh cho biết thêm:

 “Chuyến đi thực tế là dịp để cho đội ngũ cán bộ Hội Nông dân Thành phố Vinh và cơ sở Hội học tập kinh nghiệm, các mô hình hay, phù hợp tại các đơn vị Hội bạn để về thực hiện trên địa bàn đơn vị mình. Như kinh nghiệm về cách thu hút hội viên và tổ chức sinh hoạt chi hội nông dân phi nông nghiệp, cách thức hỗ trợ xây dựng mô hình kinh tế du lịch (dịch vụ lưu trú homestay và các dịch vụ phụ trợ...), cách thức liên kết, hợp tác giữa các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng và quảng bá sản phẩm OCOP, đưa các sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử...”

Nguyễn Thị Hoài Ân

(Chủ tịch Hội ND xã Nghi Liên)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập104
  • Hôm nay13,328
  • Tháng hiện tại205,526
  • Tổng lượt truy cập7,674,979
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây