Tấm gương tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn tận tâm với nông dân

Thứ ba - 21/06/2022 22:32
(Hội NDNA) - Ông Nguyễn Đình Sáu - tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (Tổ TK&VV) do Hội Nông dân quản lý tại xóm Đức Thịnh, xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An là một trong những gương điển hình của Hội trong công tác quản lý nguồn vốn vay.
Với vai trò là tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, từ năm 2002 đến nay, Ông đã cùng ban chỉ huy xóm xây dựng quy chế hoạt động của tổ và thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với Hội Nông dân xã và cán bộ tín dụng Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (PGD NHCSXH) huyện Thanh Chương. Theo đó, Tổ TK&VV tham gia đầy đủ các cuộc họp của xóm để nắm bắt các chủ trương, chính sách của địa phương. Đồng thời phối hợp với Hội Nông dân xã lựa chọn, bình xét, lập danh sách hội viên có nhu cầu vay vốn đầu tư phát triển sản xuất để đề nghị PGD NHCSXH huyện Thanh Chương quyết định cho vay và tổ chức sinh hoạt nhằm chuyển giao khoa học kỹ thuật vào trồng trọt và chăn nuôi. Mặt khác, định kỳ ngày 08 hàng tháng ông còn tổ chức sinh hoạt tổ để kiểm tra việc sử dụng vốn của các hội viên được vay vốn, nếu hội viên nào sử dựng vốn không đúng mục đích, chậm triển khai đầu tư thì ông nhắc nhở.

Tính đến 19/4/2022 Tổ TK&VV do ông Sáu quản lý có 34 tổ viên với đầy đủ các chương trình vay vốn của ngân hàng CSXH: chương trình cho vay hộ nghèo,  hộ cận nghèo, nước sạch vệ sinh môi trường, học sinh sinh viên, hộ mới thoát nghèo….. Hiện tổng dư nợ của tổ TK&VV ông Sáu là 1.908 triệu đồng, số dư tiền gửi tiết kiệm 15 triệu đồng; số dư TK là 72.556.956 đồng. Tổ TK&VV không có nợ quá hạn; tổ viên tham gia tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ đạt 100% số hộ vay vốn; trung bình mỗi tổ viên có trên 1 triệu đồng/hộ/năm tiền gửi tiết kiệm. Bên cạnh đó, ông Sáu còn vận động thêm các hộ dân trong xóm có nguồn tiền nhàn rỗi tham gia tiết kiệm thị trường tại Ngân hàng CSXH để tạo nguồn vốn ưu đãi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn.

Điều đáng nói là, với sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của ông Sáu từ khâu bình xét vay vốn, sử dụng vốn đến việc đôn đốc, nhắc nhở thực hiện đúng cam kết với Ngân hàng khi được vay vốn, nên các hội viên nông dân đều có ‎ thức tự giác trả lãi, trả nợ đúng thời gian quy định. Không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu và trong 20 năm qua. Nhờ đó đã có hàng trăm hộ thoát nghèo, nhiều lao động nông thôn có việc làm, trong đó có nhiều hộ hiện đã mua sắm được dụng cụ, phương tiện phục vụ sản xuất, chăn nuôi như : máy cày, xây dựng chuồng trại nuôi bò, heo, gà, …và mua sắm được các phương tiện sinh hoạt khác,..
 
1 1
Ông Nguyễn Ngọc Sáu ( đứng thứ 3 từ bên trái sang) tại nhận giấy khen của Ngân hàng Chính sách xã hội

 Sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm trong công tác với mong muốn giúp bà con trong địa bàn thoát nghèo, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, ông Nguyễn Ngọc Sáu trở thành tấm gương điển hình tiêu biểu được NHCSXH huyện Thanh Chương biểu dương, khen thưởng vì có nhiều đóng góp trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội trong nhiều năm liên tục.
 

Nguyễn Thị Đoài

Hội ND xã Thanh Đức (Thanh Chương)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay22,157
  • Tháng hiện tại201,339
  • Tổng lượt truy cập7,670,792
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây