Lan toả bữa cơm “yêu thương”

Thứ tư - 18/08/2021 04:29
(Hội NDNA) - Trong những ngày này, khi Đại dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, UBMTTQ Việt Nam các cấp về chung tay, góp sức phòng chống Dịch Covid-19, Hội Nông dân xã Hoa Sơn đã phát động phong trào bữa cơm “Yêu thương” trong toàn thể cán bộ, Hội viên nông dân trong toàn xã, và đã nhận được sự đồng tình của các tổ chức, cá nhân trong toàn xã.
Nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị đã chủ động có nhiều hoạt động thiện nguyện, đứng ra tuyên truyền, vận động, quyên góp, ủng hộ nguồn lực để tổ chức Hội nấu những bữa cơm “Yêu thương”, thể hiện những nghĩa cử cao đẹp giữa mùa dịch Covid-19, chia sẻ khó khăn đối với những người công dân trở về từ vùng dịch, đang thực hiện cách ly tập trung tại quê nhà. Đây là những tấm lòng vàng, những việc làm rất đáng trân trọng, nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, cũng như sự ân tình rất đỗi yêu thương của cán bộ, hội viên Hội Nông dân xã Hoa sơn.
 
hoa sonsua
Những suất cơm được cán bộ, hội viên nông dân xã Hoa Sơn chuẩn bị hỗ trợ công dân cách ly và lực lượng cán bộ tham gia làm nhiệm vụ tại khu cách ly
Qua tìm hiểu được biết những công dân trở về quê tránh dịch, đang thực hiện cách ly tập trung, phần lớn là những người đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn, trong lúc đó số tiền xét nghiệm, chi phí tiền ăn, chi phí sinh hoạt trong 14 ngày cách ly với số tiền rất lớn mỗi người cũng hết khoảng 5 triệu đồng. Vì vậy mà những bữa cơm “Yêu thương” nghĩa tình của cán bộ, hội viên nông dân và các tổ chức Đoàn thể, đơn vị, cá nhân đã kịp thời chia sẻ một phần khó khăn, lan tỏa yêu thương và góp phần khích lệ, động viên tinh thần để mỗi người cách ly cùng vượt qua đại dịch Covid-19. Xã Hoa Sơn hiện có gần 40 công dân đang thực hiện cách ly tập trung tại trường mầm non. Kể từ đầu tháng 8 đến nay đã có trên 400 suất cơm “Yêu thương” của cán bộ, hội viên đến với mọi công dân cách ly và lực lượng cán bộ tham gia làm nhiệm vụ tại khu cách ly. Ngoài những cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể, cá nhân đã tham gia hoạt động này, hiện nay còn có nhiều cá nhân, nhà hảo tâm đã và đang tiếp tục đăng ký hỗ trợ những bữa cơm “Yêu thương” nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn cho những người dân đang cách ly do Dịch bệnh Covid-19.

Chuỗi hoạt động nấu bữa cơm “Yêu thương” trực tiếp trao tặng cho những công dân trong khu cách ly, là việc làm hết sức có ý nghĩa, nhân văn mà cán bộ, hội viên Hội Nông dân xã Hoa Sơn đã phần nào hỗ trợ, động viên tinh thần những người đang thực hiện cách ly và các lực lượng phòng chống dịch ngày đêm vất vả thêm ấm lòng, an tâm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Phát huy những nghĩa cử cao đẹp, những việc làm thiết thực đong đầy tình yêu thương trong những ngày qua, thời gian tới Hội Nông dân xã Hoa Sơn xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, các đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức, tổ chức nhiều bữa cơm “Yêu thương”, nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần chia sẻ khó khăn và sớm đẩy lùi dịch bệnh.
 

Nguyễn Văn Linh

(Hội ND xã Hoa Sơn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay10,295
  • Tháng hiện tại225,067
  • Tổng lượt truy cập8,059,499
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây