Hội ND Kỳ Sơn hỗ trợ hội viên, nông dân phòng chống rét cho gia súc

Thứ tư - 23/02/2022 20:22
(Hội NDNA) - Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đã diễn ra mưa, trời rét nhiệt độ trung bình toàn huyện chỉ còn 5-100C, các xã vùng núi cao Na Ngoi, Nậm Cắn, Mường Lống nhiệt độ có lúc xuống dưới 00C xuất hiện tuyết và băng giá. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh Hội, các cấp hội nông dân huyện Kỳ Sơn đã nhanh chóng triển khai công tác tuyên truyền vận động, hướng dẫn hội viên, nông dân khẩn trương phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi.
 
Huyện hội đã thành lập các đoàn công tác xuống các xã được dự báo là tâm điểm của rét để kiểm tra và tuyên truyền giúp người dân chống rét cho đàn vật nuôi. Song song với việc hướng dẫn hội viên phòng chống rét cho đàn trâu bò, huyện hội đã chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở thành lập được 35 “Tổ nông vụ” với 177 thành viên để giúp nông dân trong sản xuất, trong trong cuộc sống.
 
575f4e3901b9cde794a8 1
Hội viên, nông dân nhận “áo chống rét” do Hội Nông dân huyện hỗ trợ

Được sự hỗ trợ của tỉnh Hội với nguồn kinh phí 10 triệu, Hội Nông dân huyện đã chọn các xã có nguy cơ cao như xã Mường Típ, Keng Đu, Tà Cạ, Nậm Cắn và Bảo Nam để gia cố lại chuồng trại chăn nuôi và làm áo chống rét cho đàn gia súc của 46 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có người nhiễm Covid 19. Theo số liệu tổng hợp của các cấp hội tính đến thời điểm này đã có 6.800 hộ hội viên (bằng 80% tổng số hộ nông dân toàn huyện) thực hiện các biện phát phòng chống rét cho đàn gia súc theo hướng dẫn của hội nông dân.
 
15bcbc12f3923fcc6683
Bà con nông dân gia cố chuồng trại tránh rét cho vật nuôi

Tuy nhiên, do tập quán chăn thả rông đàn trâu, bò trong rừng, địa hình nơi chăn thả đàn gia súc phức tạp, đi lại khó khăn, thời tiết diễn biến bất thường từ nắng nóng chuyển sang rét đậm, rét hại đột ngột, nhiệt độ xuống sâu làm cho một số gia súc, gia cầm bị chết rét thiệt hại không nhỏ cho các hộ nông dân.

Do diễn biến của thời tiết trong những ngày tiếp theo còn phức tạp, không khí lạnh tiếp tục tăng cường, Ban Thường vụ Hội ND huyện chỉ đạo các cấp hội tích cực các biện pháp trong phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi trên địa bàn; bám cơ sở để kiểm tra, hướng dẫn người chăn nuôi chủ động nguồn thức ăn, đảm bảo cung cấp thức ăn tại chuồng không để gia súc bị đói, khát, nhốt gia súc tại chuồng, không chăn thả trâu, bò.

Nguyễn Hồng Sơn

Phó Chủ tịch HND tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay12,112
  • Tháng hiện tại277,316
  • Tổng lượt truy cập8,111,748
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây