Chi hội bản Na, xã Hữu Lập (huyện Kỳ Sơn): Sinh hoạt định kỳ quý I năm 2022

Thứ tư - 16/03/2022 03:03
Tối ngày 12/3, chi hội bản Na, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn tổ chức sinh hoạt định kỳ quý I. Tới dự sinh hoạt có đại diện chi ủy chi bộ và 58/tổng số 100 hội viên nông nông dân. Do dịch Covid-19 trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, có nhiều hội viên phải cách ly và đi làm ăn xa nên không nên tỷ lệ tham gia sinh hoạt chỉ đạt 58%.
Bám sát định hướng của Ban Thường vụ Hội Nông dân xã, chi hội đã tập trung triển khai những nội dung như: Tuyên truyền cho hội viên thực hiện nghiêm các biện pháp công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của ngành Y tế như tuân thủ 5K, hiện tại Bản Na có 136 hộ, có 14 hộ hội viên có người mắc Covid-19.
 
sin hoat chi hoi
58 hội viên chi hội Bản Na, xã Hữu Lập sinh hoạt định kỳ
Trong quý I chi hội đã thành lập được 1 tổ nông vụ với 5 thành viên. Các thành viên của tổ đã vận động quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ 8 hộ hội viên trong bản có người nhiễm Covid-19 rau, củ quả, mỳ tôm, với tổng số tiền gần 2 triệu đồng. Chi hội phổ biến tuyên truyền những tác hại gây ra từ việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống theo Chỉ thị của Ban Thường vụ Huyện uỷ; tăng cường vai trò của hội viên nông dân trong công tác quốc phòng, an ninh, dân tộc tôn giáo trên địa bàn thôn bản.

Hội viên được phổ biến mục đích, ý nghĩ của phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, cần phải hình thành các mô hình liên kết sản xuất lớn, các tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh theo chuỗi mới đem lại hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

Tại buổi sinh hoạt có 58 hội viên đăng ký tham gia phong trào Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững năm 2022 và 100% hội viên dự sinh hoạt đã ký cam kết sản xuất, tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn./.
 

La Thị Hồng Anh

(Hội ND xã Hữu Lập)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay9,839
  • Tháng hiện tại196,675
  • Tổng lượt truy cập8,031,107
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây