Con Cuông: Hưởng ứng tết trồng cây xuân Nhâm Dần

Chủ nhật - 13/02/2022 21:06
(Hội NDNA) - Hưởng ứng chương trình trồng 1 triệu cây xanh của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Nghệ An và theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, Năm 2022 là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại Hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018 -2023. Tiếp tục thực hiện phong trào “Hàng cây nông dân ơn Bác” các cấp Hội trên toàn huyện đã phát động nhiều phong trào có ý nghĩa thiết thực góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Năm 2022, Hội Nông dân huyện phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và phong trào trồng cây mang tên “Hàng cây nông dân ơn Bác” chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2) tới Hội Nông dân 13 xã Thị trấn với mục đích nâng cao nhận thức, hành vi trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn mỹ quan đô thị, Bản, làng, xã xanh - sạch - đẹp, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
 
con cuong
Đ/c Nguyễn Đình Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Đ/c Hoàng Sỹ Kiện - PBT huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trồng cây đầu xuân tại trụ sở mới cơ quan quân sự huyện ngày 7 âm lịch.
Để phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, các cấp Hội Nông dân trong toàn huyện đồng loạt phát động phong trào, nâng cao nhận thức, hành vi trong việc bảo vệ môi trường, trồng và chăm sóc tốt số lượng cây đã được trồng, phối hợp tuyên truyền qua các kênh như sinh hoạt Hội, loa phóng thanh xã, xóm, thôn, bản và mạng xã hội Zalo; facebook…triển khai được 118 cuộc tuyên truyền lồng ghép với sinh hoạt Hội cho trên 6.780 cán bộ, hội viên nông dân; phát động “Tết trồng cây” và trồng được 7.344 cây các loại trị giá 361,683,600đ. Trong đó tổ chức Hội các cấp thực hiện được 3.640 cây trị giá 196,362,990đ với 3.225 người tham gia. Vận động các chi, tổ Hội và cán bộ, hội viên, nông dân đóng góp ngày công, kinh phí để mua giống cây, trồng và chăm sóc cây. Đến nay, toàn huyện đã có 13/13 cơ sở Hội đã triển khai trồng được 7,344 cây các loại: Xoài, bằng lăng, ngâu, tường vi, sao đen… với quy mô trồng là  6.800m, và các trụ sở các cơ quan, hội trường thôn, bản…trong đó riêng tổ chức Hội nông dân trồng 3.640 cây có 13 hàng cây được gắn biển của Hội. Các loại cây được trồng phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng đất đai và có thể đem lại kinh tế cho địa phương. Thông qua hoạt động đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, nâng cao nhận thức cán bộ, hội viên nông dân về ý nghĩa của việc trồng cây, gây rừng; nâng cao vai trò của Hội Nông dân, cán bộ, hội viên trong việc tham gia bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường, tạo thói quen “nhà nhà trồng cây, người người trồng cây”.

Đánh giá về việc xây dựng phong trào, Anh Nguyễn Khắc Sỹ, Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết: “Chủ trương xây dựng trồng “Hàng cây nông dân ơn Bác ” là một hướng đi đúng đắn, có ý nghĩa thiết thực. Hình thành nét đẹp văn hóa, giáo dục đạo đức lao động, tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường sinh thái, lối sống hòa đồng giữa con người với thiên nhiên, đồng thời góp phần xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn nâng cao do đó đã và đang nhận được sự ủng hộ rất lớn của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và của hội viên nông dân toàn huyện.

Trong thời gian tới, Hội Nông dân huyện tiếp tục phát động phong trào trồng “Hàng cây nông dân ơn Bác”; “vườn cây nông dân ơn Bác” đợt 2 chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2022) và hướng tới chào mừng Đại hội Hôi Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028). Chỉ đạo các cấp Hội tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên nông dân hiểu mục đích, ý nghĩa của việc trồng “Hàng cây nông dân Ơn Bác”, khuyến khích cán bộ, hội viên nông dân và Nhân dân tích cực tham gia trồng cây tạo cảnh quan môi trường, góp phần xây dựng nông thôn mới; xây dựng quy chế quản lý, chăm sóc, bảo vệ cây sau khi trồng; trồng mới, trồng thay thế những cây đã chết, bảo đảm hàng cây sinh trưởng, phát triển tốt; duy trì bền vững “Hàng cây Nông dân ơn Bác”; đồng thời phải thường xuyên kiểm tra việc chăm sóc hàng cây đã được trồng với phương châm trồng cây nào sống cây đó; hàng năm chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện; duy trì, nhân rộng mô hình tại các xã, thị trấn góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Hà Thị Hợi

(Hội ND huyện Con Cuông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay10,157
  • Tháng hiện tại272,877
  • Tổng lượt truy cập8,107,309
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây