Hội Nông dân tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực nhận thức về kinh tế tập thể, hợp tác xã.

Thứ hai - 24/10/2022 05:44
(Hội NDNA) - Ngày 24/10/2022 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực nhận thức về kinh tế tập thể, hợp tác xã cho 300 cán bộ các cấp tham gia quản lý, điều hành hợp tác xã, hội viên nông dân là chủ trang trại, thành viên hợp tác xã, tổ hợp tác, chi hội nông dân nghề nghiệp, tổ hội nông dân nghề nghiệp.
toan canh
Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, các học viên được các Giảng viên phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng về kinh tế tập thể; Nghị quyết 20-NQ/TW, ngày 16/6/2022 về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới; Luật Hợp tác xã 2012 và các bước, thủ tục thành lập hợp tác xã, tổ hợp tác; vai trò của Hội Nông dân Việt Nam trong tham gia, hướng dẫn và phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Những kiến thức cơ bản về chương trình một xã một sản phẩm (OCOP).
 
a phong
Đồng chí Võ Văn Phong – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị.

Thông qua Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực nhận thức về kinh tế tập thể, hợp tác xã các học viên nắm vững được Luật hợp tác xã năm 2012, các chính sách mới về hỗ trợ, ưu đãi, khuyến khích kinh tế tập thể. Đặc biệt là nâng cao được nhận thức về vai trò, vị trí của hợp tác xã, kinh tế tập thể trong nền kinh tế thị trường, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.

Nguyễn Anh Trường

Ban Kinh tế - xã hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay14,479
  • Tháng hiện tại317,962
  • Tổng lượt truy cập7,787,415
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây