Hướng dẫn sử dụng cổng “Nghiệp vụ xây dựng hội”

Thứ ba - 16/11/2021 21:03
(Hội NDNA) - Để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, hội viên giải quyết các thủ tục hành chính, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An xây dựng cổng thông tin nghiệp vụ xây dựng hội tại địa chỉ http://nghiepvu.hoinongdannghean.org.vn . Đây là cổng con trên trang thông tin điện tử Hội Nông dân tỉnh.

1. Truy cập vào cổng nghiệp vụ xây dựng hội

- Cách 1: Vào trực tiếp địa chỉ:
http://nghiepvu.hoinongdannghean.org.vn 

- Cách 2: Vào trang thông tin điện tử Hội Nông dân tỉnh Nghệ An (https://hoinongdannghean.org.vn). Chọn chuyên mục NGHIỆP VỤ HỘI trên thực đơn ngang; hoặc vào NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC ở cạnh phải màn hình trang web.

001

- Trên giao diện chính của cổng Nghiệp vụ xây dựng hội có thẻ thủ tục nghiệp vụ của các lĩnh vực công tác: Văn phòng, Tổ chức, Kiểm tra, Tuyên giáo, Kinh tế - xã hội, Hỗ trợ nông dân. Người dùng nhấn chuột vào các thẻ tương ứng để xem và tải về các thủ tục nghiệp vụ cần khai thác.

2. Xem thủ tục, biểu mẫu

- Chọn Xem hoặc Xem toàn bộ để tìm hiểu nội dung của từng thủ tục hoặc bộ thủ tục.

- Khi Xem toàn bộ bộ thủ tục trang web sẽ dẫn đến khung xem lần lượt các văn bản, biểu mẫu có trong bộ thủ tục. Người dùng lăn chuột hoặc kéo thanh trượt trong khung xem văn bản để xem hết biểu mẫu; lăn chuột hoặc kéo thanh trượt ở ngoài khung xem văn bản để chuyển sang các văn bản kế tiếp trong trang.  

ta thanh truot

- Ở góc cuối cùng bên phải của mỗi biểu mẫu có 3 biểu tượng thể hiện các tính năng: thu phóng khung nhìn; thực đơn chứa các thao tác làm việc với văn bản (tải file, in và chuyển thành pdf; nhúng file vào các nền tảng khác...); xem toàn bộ văn bản, lưu trữ đám mây, chỉnh sửa trực tuyến.

ta xem cuoi trang

- Trong giao diện xem văn bản ở bất kỳ lĩnh vực nào, người xem cũng có thể dễ dàng tra cứu sang lĩnh vực công tác khác khi nhấn chuột vào tên lĩnh vực ở đầu trang hoặc khung NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC ở góc phải màn hình.


 

3. Tải về và lưu thủ tục, biểu mẫu

- Chọn mục Tải về để lưu một thủ tục biểu mẫu, hoặc Tải toàn bộ để lưu cả bộ thủ tục biểu mẫu về máy tính.

- Khi Tải toàn bộ thủ tục, trang web sẽ lần lượt chọn ra các văn bản có liên quan đến bộ thủ tục và cho phép người dùng lần lượt lưu các văn bản vào máy. Để thuận lợi trong lưu trữ và tra cứu, người dùng nên tạo mới thư mục chứa bộ thủ tục trước khi lưu.

* Đối với phần lớn máy tính dùng trình duyệt chrome, cốc cốc... trong lần đầu tiên sử dụng tính năng Tải toàn bộ trang web có thể chỉ cho tải 1 văn bản. Vì vậy, người dùng cần để ý sự xuất hiện thông báo “Cửa sổ bật lên đã bị chặn trên trang này”. Để cho phép trang web tải về tất cả các tài liệu, cần trỏ nhấp chuột vào biểu tượng có dấu x màu đỏ phía cuối thanh địa chỉ.



- Trong cửa sổ bật lên, chọn “Luôn cho phép cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng” từ trang web thủ tục nghiệp vụ của Hội.



- Trong các khung Xem thủ tục biểu mẫu, trang web đều cung cấp tính năng tải về cho từng văn bản biểu mẫu giúp người dùng thuận tiện lưu trữ khi thấy nó cần cho hoạt động của mình.


 

Theo mặc định, Google Chrome và một số trình duyệt sẽ chặn cửa sổ bật lên tự động xuất hiện trên màn hình. Khi cửa sổ bật lên bị chặn, thanh địa chỉ sẽ được đánh dấu là Đã chặn cửa sổ bật lên 

Để cho phép cửa sổ bật lên:

1. Trên máy tính, hãy mở Chrome.
2. Ở trên cùng bên phải, nhấp vào biểu tượng Thêm     Cài đặt.
3. Nhấp vào Quyền riêng tư và bảo mật.
4. Trong mục "Quyền riêng tư và bảo mật", hãy nhấp vào Cài đặt trang web.
5. Nhấp vào Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng.
6. Chọn Các trang web có thể gửi cửa sổ bật lên và sử dụng lệnh chuyển hướng để cho phép tất cả các trang web được bật lên;
hoặc chọn Không cho phép các trang web gửi cửa sổ bật lên hoặc dùng lệnh chuyển hướng và thêm các trang web được bật lên theo mong muốn.

 
 

5. Chia sẻ thủ tục, biểu mẫu

- Chọn tính năng xem hoặc xem toàn bộ thủ tục, biểu mẫu; coppy đường link chứa thủ tục hoặc bộ thủ tục để chia sẻ hoặc gửi qua các trang mạng xã hội.


 

Cổng thông tin nghiệp vụ xây dựng hội được xây dựng nhằm góp phần cải cách thủ tục thủ tục hành chính trong công tác xây dựng hội. Do vậy, trang web chủ yếu hướng đến phục vụ nhu cầu khai thác, lưu trữ trên thiết bị máy tính xách tay, máy tính để bàn nhưng vẫn có thể dễ dàng xem, tải về trên điện thoại di động.

Ưu điểm của cổng thủ tục nghiệp vụ xây dựng hội là người xem hoàn toàn chủ động quyết định nên tải về để lưu các biểu mẫu hay không sau khi đã xem qua đầu mục, thể thức, hoặc nghiên cứu hết toàn văn thủ tục.

Trước mắt, cổng nghiệp vụ xây dựng hội cung cấp thông tin thủ tục một chiều; từng bước nắm bắt nhu cầu, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ hội viên để tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh, tiến tới thực hiện giao tiếp điện tử 2 chiều nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính công của hội nông dân các cấp. 
 

Thanh Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay12,404
  • Tháng hiện tại206,656
  • Tổng lượt truy cập8,041,088
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây