Nội dung tuyên truyền quý I năm 2022

Thứ ba - 11/01/2022 04:04
(Hội NDNA) - Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh ban hành Hướng dẫn số 10-HD/HNDT ngày 28/12/2021. Để triển khai tốt công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình cơ sở, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, Ban Thường Hội Nông dân tỉnh yêu cầu các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở Hội cần tập trung tuyên truyền các nội dung sau:
1. Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước

1.1. Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022), gắn với kết quả đại hội XIII của Đảng.

- Tuyên truyền truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; nêu bật những mốc son chói lọi của Đảng qua 92 năm thành lập, xây dựng và trưởng thành; những thắng lợi vĩ đại và những thành tựu to lớn của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng; 

- Tuyên truyền kết quả trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng thời gian qua, đặc biệt trong triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII;

- Các hoạt động chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đảng, mừng xuân Nhâm Dần ở các cấp Hội, tạo ra các phong trào thi đua trong cán bộ, hội viên nông dân ngay từ những ngày đầu năm 2022.

- Tuyên truyền, giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp của nhân dân, của các cán bộ lão thành cách mạng, người có công với Đảng, với đất nước.

1.2. Các hoạt động vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022

- Tuyên truyền, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, phong tục tập quán tốt đẹp của nhân dân các dân tộc trong tỉnh mỗi khi Tết đến Xuân về;  Tuyên truyền các hoạt động sản xuất, kinh doanh các mặt hàng nông sản thực phẩm an toàn đảm bảo phục vụ nhu cầu thị trường trước, trong và sau tết Nguyên đán;  Cùng với đó, các cấp Hội chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của hội viên nông dân trong dịp Tết;  Tổ chức cho cán bộ, hội viên nông dân dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sỹ; tham gia Tết trồng cây, lễ hội xuống đồng và các lễ hội văn hóa truyền thống của địa phương; lồng ghép tổ chức gian hàng giới thiệu nông sản hàng hóa tại các địa điểm diễn ra Lễ hội.

1.3. Một số ngày kỷ niệm khác

Trong quý I, còn có một số ngày kỷ niệm khác của địa phương, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các cấp Hội cần căn cứ chỉ đạo của cấp ủy Đảng và nhiệm vụ chính trị của địa phương để lựa chọn nội dung, quy mô phối hợp tổ chức tuyên truyền, kỷ niệm cho phù hợp. Gắn công tác tuyên truyền các ngày kỷ niệm, ngày lễ với tuyên truyền những thành tựu, kết quả nổi bật trong công tác hội và phong trào nông dân; tôn vinh và biểu dương kịp thời những kết quả nổi bật, gương tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu.

2. Tuyên truyền chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

         - Hội Nông dân các cấp có kế hoạch và các biện pháp phù hợp nhằm tuyên truyền, chuyển tải đầy đủ đến cán bộ, hội viên nông dân về các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đặc biệt là việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của đảng; Nghị quyết ban hành Quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2022-2025...

- Tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tích cực thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng, nhà nước, địa phương và các cấp Hội về phòng chống dịch bệnh Covid – 19, khắc phục thiên tai do biến đổi khí hậu gây ra.

3. Tuyên truyền hoạt động hội và phong trào nông dân
 
- Tập trung tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên, nông dân chăm sóc cây trồng vụ đông, chuẩn bị sản xuất vụ Xuân 2022, phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; tuyên truyền hoạt động hội và phong trào nông dân...
- Đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ tư vấn hỗ trợ nông dân về KHKT, vốn, vật tư nông nghiệp để nông dân có điều kiện phát triển sản xuất đạt kết quả cao.

- Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, những kiến nghị đề xuất, bức xúc của hội viên, nông dân kịp thời phản ánh với Đảng, Nhà nước và các ngành chức năng, thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện chính sách của tổ chức Hội.

- Chỉ đạo các cấp Hội tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần đảm bảo an toàn, tiết kiệm, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong dịp tết.

- Phối hợp các doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân sản xuất vụ xuân 2022.

4. Công tác nắm bắt, phản ánh tâm tư tình cảm và dư luận của cán bộ, hội viên nông dân.

Trong quý I, công tác nắm bắt tư tưởng hội viên, dư luận xã hội trong nông dân, nông thôn cần tập trung vào những vấn đề chính sau: Việc tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; việc chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi cha mẹ, đồng bào vùng sâu, vùng xa...; thăm hỏi động viên các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; nắm bắt và phản ánh kịp thời tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vấn đề giá cả thị trường và tiêu thụ nông sản trước, trong và sau tết; việc thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn; Phong trào thi đua lao động sản xuất, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng, vật nuôi vụ đông xuân.
Chi tiết văn bản tại: https://hoinongdannghean.org.vn/laws/detail/Huong-dan-tuyen-truyen-quy-I-147/

 

Nguyễn Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay12,404
  • Tháng hiện tại203,410
  • Tổng lượt truy cập8,037,842
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây