Những việc làm thiết thực mùa lũ của hội viên nông dân tỉnh Nghệ An

Thứ năm - 12/09/2024 04:47
(Hội NDNA) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, người dân miền Bắc đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thiếu thốn. Đồng hành, chia sẻ cùng nhân dân miền Bắc, trong những ngày qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hỗ trợ, người dân các địa phương miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa, lũ gây ra.
* Hội Nông dân Thành phố Vinh

Trong những ngày qua, Hội Nông dân thành phố  đã có những hoạt động thiết thực để hướng về đồng bào bị lũ lụt ở miền Bắc. Anh Lê Văn Phượng- Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Vinh cho biết: những ngày qua, Hội Nông dân thành phố đã phát động kêu gọi ủng hộ bà con miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ. Ngay sau khi kêu gọi, người dân ủng hộ đóng góp nhiệt tình bằng tiền và hiện vật.
tp vinh 6fc5a4bd4e8a189a57e9acc1006cb15


Mấy ngày nay, ngoài việc kinh doanh, chị Nguyễn Phương Hảo - chủ cửa hàng vương quốc hoa quả sạch tại xã Hưng Lộc, Thành phố Vinh còn tập trung dành gần như toàn bộ thời gian để kêu gọi, vận động kết nối phương tiện, vật tư, trang thiết bị, nhu yếu phẩm cứu trợ hướng về các vùng bị ngập lụt. Chỉ tính riêng ttrong mấy ngày qua chị đã kêu gọi ủng hộ được 1.300 két nước khoáng, 400 thùng sữa các loại, 170 thùng mỳ tôm, 140 thùng lương khô, 70 thùng xúc xích, 4.000 chiếc bánh mỳ, 100 áo phao, 2.500 bộ quần áo mới, 100 bịch quần áo cũ, 200 bịch thuốc tây các loại.

Chị Hảo chia sẻ: “Nhìn cảnh nhiều nhà dân bị ngập chìm trong nước, của cải vật chất bị tiêu tan, tôi không khỏi xót xa. Tôi muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé để giúp người dân vùng lũ phần nào vơi bớt khó khăn lúc này”.

* Hội Nông dân thị xã Cửa Lò

Hội Nông dân thị xã Cửa lò cũng đã ủng hộ và kêu gọi được sự ủng hộ của đông đảo cán bộ, hội viên nông dân và bà con nhân dân trên địa bàn. Tất cả hàng hóa, nhu yếu phẩm đã được tập kết nhanh chóng và vận chuyển kịp thời ra vùng lũ phía Bắc.
cua lo1


* Hội Nông dân  huyện Quỳnh Lưu

Hội Nông dân huyện Quỳnh Lưu cũng đã nhiệt tình quyên góp, ủng hộ bà con vùng lũ bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Hội Nông dân xã Sơn Hải phối hợp với các ban ngành, các nhóm thiện nguyện triển khai kho cá, cấp hút đóng chân ko với 1500 suất cho hơn 5tạ cá tương đương 28 triệu đồng và dự kiến sẽ kho 6 tạ tiếp theo, trao 400 suất giá trị 200triệu, 400 bánh chưng và 2 xe tải hàng cho bà con vùng lũ tại tỉnh Yên Bái và Lào Cai.
quynh luu1


* Hội Nông dân  huyện Diễn Châu

Những ngày qua, Hội viên nông dân huyện Diễn Châu đã tổ chức gói bánh chưng để kịp thời vận chuyển ra cho bà con vùng lũ.
dien chau 2


* Hội Nông dân huyện Tân Kỳ

Trong những ngày qua, nhiều tập thể, cá nhân, hội viên nông  của huyện Tân Kỳ đã có những hành động thiết thực để kịp thời ủng hộ bà con vùng lũ vượt qua khó khăn giai đoạn trước mắt. Hội viên, hội nông dân xóm Vĩnh Đồng, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ tổ chức gói 1000 chiếc bánh chưng để gửi đến bà con vùng lũ.
tan ky dv

* Hội Nông dân huyện Con Cuông

Bên cạnh việc kêu gọi ủng hộ nhu yếu phẩm thì Hội Nông dân huyện Con Cuông đã kêu gọi hội viên nông dân quyên góp, ủng hộ bằng tiền mặt để góp phần giúp bà con vùng lũ ở miền Bắc khắc phục hậu quả sau bão.
con cuong 2
Hội viên nông dân xã Lạng Khê, huyện Con Cuông nêu cao tinh thần ủng hộ bà con vùng lũ.

* Hội Nông dân huyện Thanh Chương, Yên Thành

Không có điều kiện để trực tiếp vào vùng lũ cứu trợ nhưng cán bộ hội viên nông dân huyện Thanh Chương, Yên Thành cũng đã và đang hướng về miền Bắc với một tấm lòng sẻ chia, đồng cảm. Hội viên, nông dân huyện Thanh Chương, Yên Thành tích cực gấp rút gói bánh để kịp chuyển cho bà con vùng lũ miền Bắc.
thanh chuong 4
yen thanh 1 1

Mặc dù mỗi cá nhân, đơn vị, tổ chức Hội các cấp có cách đóng góp, hỗ trợ khác nhau nhưng họ đều chung một tấm lòng tương thân tương ái, tất cả vì nghĩa tình đồng bào trong khó khăn, hoạn nạn.
 



 

Trần Tuyến

Ban Kinh tế - xã hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay50,932
  • Tháng hiện tại922,243
  • Tổng lượt truy cập12,485,888
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây