Nghi Thiết phát huy hiệu quả nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội

Thứ ba - 17/09/2024 05:50
(Hội NDNA) - Những năm qua nhờ được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội, hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã Nghi Thiết đã có thêm nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế. Đây là điều kiện để hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng khác có được nguồn vốn để phát triển sản xuất, mở rộng chăn nuôi; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo ở địa phương.
Hội Nông dân xã Nghi Thiết có 560 hội viên, sinh hoạt 5 chi hội, hiện nay hội nông dân xã đang quản lý 3 tổ tiết kiệm và vay vốn, dư nợ ủy thác 9.695.800.000 tỷ đồng, cho 176 hộ vay.

Với nhu cầu nguồn vốn để mở rộng diện tích trang trại của gia đình. Anh Nguyễn Bá Cần – là hội viên Hội Nông dân xóm Quyết Tâm, xã Nghi Thiết, được Hội Nông dân xã giúp đỡ vay vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện với số tiền 100 triệu đồng từ nguồn vốn hộ sản xuất vùng khó khăn. Cùng với nguồn vốn của gia đình và vốn vay của Ngân hàng, gia đình anh Cần đã đầu tư, xây dựng và mở rộng mô hình trang trại (nuôi tôm chân trắng, chăn nuôi trâu đẻ) với tổng diện tích 3 ha. Hiện nay, mô hình trang trại của gia đình anh Cần có duy trì nuôi 9 con trâu đẻ; 3 ao tôm thẻ chân trắng. Anh Nguyễn Bá Cần cho biết: Nhờ có nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách Xã hội huyện, đến nay trang trại của gia đình chị cho thu nhập khoảng 200-300 triệu đồng/năm; riêng tôm cho thu hoạch 9 tấn/năm.
 
ao nuoi tom chan the trang ho anh nguyen ba can xom quyet tam xa nghi thiet
Ao nuôi tôm chân thẻ trắng hộ anh Nguyễn Bá Cần, xóm Quyết Tâm, xã Nghi Thiết
Từ nguồn vốn vay của NHCSXH này đã giúp nhiều hộ vay đầu tư mua bán nhỏ, làm mộc, chăn nuôi trâu bò, nuôi trồng thủy hải sản, cải tạo trang trại... Chăm chỉ làm ăn, chỉ trong vòng 5 năm nhiều gia đình đã vượt qua khó khăn, từng bước có cuộc sống ổn định. Bà Lưu Thị Loan – Chi hội trưởng - Tổ trưởng tổ TK&VV Hội Nông dân xóm Quyết Tâm cho biết: “Trong những năm qua, bà con nông dân chúng tôi đã mạnh dạn tiếp cận các nguồn vốn của NHCSXH đã giúp cho nhiều hộ dân thoát nghèo, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, góp phần xây dựng nông thôn mới”.

Để nguồn vốn đến tay các đối tượng chính sách có hiệu quả, hàng năm, Hội Nông dân xã Nghi Thiết đã phối hợp với phòng giao dịch NHCSXH huyện và Ban quản lý các xóm tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách mới của Chính phủ, của tỉnh, của huyện và địa phương. Tuyên truyền đầy đủ các chính sách tín dụng ưu đãi về cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác. Thường xuyên tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, đào tạo nghề tham quan, học hỏi, định hướng, nhân rộng các mô hình, tạo điều kiện để các hội viên được vay thêm các nguồn lực để từ đó nông dân mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện không chỉ góp phần giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, mà còn góp phần thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn xã. Đây là tiền đề quan trọng để xã Nghi Thiết sớm đạt các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới nâng cao theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra./.

Trần Hoa

(Hội ND huyện Nghi Lộc)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập185
  • Hôm nay53,547
  • Tháng hiện tại952,972
  • Tổng lượt truy cập12,516,617
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây