Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Hội

Thứ sáu - 05/07/2024 06:11
Trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp hội nông dân trong toàn huyện có nhiều đổi mới trong hoạt động công tác hội và phong trào nông dân với những bước phát triển tích cực.
Toàn huyện kết nạp mới 128 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 14.847 hv với 13 cơ sở, 116 chi hội và 37 hổi hội. Các cấp Hội đã tăng cường triển khai công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nông nghiệp và nông thôn. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hội được quan tâm, Hội  đã mở 03 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 247 cán bộ Hội Nông dân cơ sở.
 
dc nguyen khac sy huv chu tich hoi nong dan huyen khai mac hoi nghi
Đc Nguyễn Khắc Sỹ - HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Khai mạc Hội nghị
Các phong trào thi đua của Hội tiếp tục được đẩy mạnh. Đặc biệt phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng đã vận động được8.347 hộ đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi các cấp;  50% cơ sở hội có quỹ hỗ trợ nông dân và 100% cơ cở Hội được tiếp cận với các nguồn quỹ hỗ trợ nông dân cấp huyện, tỉnh với tổng số dư do huyện quản lý là3,228,7 tỷ đồng, và 100% cơ sở và chi hội có quỹ để hoạt động Số quỹ có được, các cơ sở hội đã cho hội viên nông dân vay để sản xuất với lãi xuất ưu đãi hoặc không lấy lãi, kịp thời thăm hỏi, giúp đỡ hội viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, các cấp Hội đã thực hiện thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ gia đình chính sách tặng 42 xuất quà trị giá 21.800.000 đồngtriệu đồng; Vận động hộ hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi của Thị Trấn trao 300 bát cháo và 30 suất bánh mỳ cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực tây nam, huyện Con Cuông.

Bên cạnh đó, các cấp hội nông dân trong huyện đã chủ động phối hợp với Trường trung cấp dân tộc Nội trú Nghệ An, tổ chức 03 lớp dạy nghề cho 105 học viên gồm các nghề: Nuôi ong lấy mật, dệt thổ cẩm; Phối hợp với Trung tâm DVNN huyện,  tỉnh mở 15 lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho 592 học viên. Với Kỹ thuật trồng trọt, kỹ thuât chăn nuôi trâu, bò lai Sind, kỹ thuật nuôi gà thịt, cách phòng chống dịch bệnh vv.Tổ chức tư vấn, giới thiệu 1.186 hội viên nông dân học nghề có việc làm thu nhập từ 2,5 triệu đến 6 triệu đồng/tháng tại công ty may Minh Anh.… Hội phối hợp cung ứng 358,6 tấn phân bón NPK các loại theo phương thức trả chậm cho nông dân. Các hoạt động tư vấn, dịch vụ, hỗ trợ nông dân tiếp tục được quan tâm.Hưởng ứng phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới, hội viên nông dân các cấp đã đóng góp8.524  ngày công lao động; hiến 9.952m2 đất; đóng góp1.139.000 triệu đồng, đường làm mới, sửa chữa: 569 km; số cầu cống được làm mới, sửa chữa: 46 chiếc; thành lập 13 mô hình nông dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn, Mô hình mướp lấy xơ tại các xã có hiểu quả…Ngoài ra, các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện còn tích cực tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh và nhiều phong trào thi đua yêu nước của cấp trên và địa phương phát động.
dc doan thi xuan quy chu tich hoi nong dan thi tran trao bat chao cho benh nhan tai bvdkkvtn huyen con cuong
Đc Đoàn Thị Xuân Quý – Chủ tịch Hội Nông dân Thị trấn trao bát cháo cho bệnh nhân tại BVĐKKVTN huyện Con Cuông

Trong 6 tháng đầu năm đã thành lập được 01 tổ hợp tác đan lát, với 19 thành viên; 02 tổ hội nông dân nghề nghiệp với 55 thành viên. Ngoài ra Hội còn tín chấp với NH.CSXH huyện cho HVND vay số tiền dư nợ là 204.276 triệu đồng, tăng so với đầu năm là 15.073 triệu đồng với 82 tổ và 3.264 hộ vay.Giới thiệu 27 hội viên ưu tú cho Đảng xem xét, trong đó đã kết nạp được 05 hội viên ưu tú vào hàng ngũ của Đảng.
 
Để công tác Hội và phong trào nông dân của huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, trong 6 tháng cuối năm các cấp hội cần tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm: đẩy mạnh công tác tuyên truyền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội ở các cấp; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dạy nghề cho nông dân; vận động nông dân tích cực tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường. Tham gia cùng chính quyền quản lý và thực hiện tốt quy định của pháp luật như Luật đất đai, quản lý tốt hành lang an toàn giao thông. Quan tâm xây dựng nếp sống văn hóa, thực hiện tốt quy ước, hương ước của thôn, xóm, khối, bản.

Hà Hợi

(Hội ND huyện Con Cuông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập227
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay46,290
  • Tháng hiện tại797,842
  • Tổng lượt truy cập12,361,487
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây