Phó Chủ tịch TƯ Hội NDVN Bùi Thị Thơm trao 145 suất quà Tết đến hội viên, nông dân nghèo ở Nghệ An

Thứ ba - 30/01/2024 05:00
(Hội NDNA) - Đồng chí Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam đã trao 145 suất quà cho các hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn ở hai huyện Quế Phong, Quỳ Châu.

Trong 2 ngày 27, 28/1, đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do đồng chí Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Trung ương Hội, cùng Hội Nông dân Nghệ An đã trực tiếp về thăm, trao quà Tết đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Châu Thôn (huyện Quế Phong) và xã Châu Hạnh (huyện Quỳ Châu).

Xã Châu Thôn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An là xã vùng sâu, vùng xa điều kiện kinh tế gặp rất nhiều khó khăn. Hơn 80% hộ dân là người đồng bào dân tộc Thái. Toàn xã có 4.325 nhân khẩu, trong đó có 39,91% hộ nghèo, 26,6% hộ cận nghèo. Đời sống người dân xã Châu Thôn chủ yếu dựa vào nông nghiệp nhỏ, manh mún. Diện tích đất canh tác ít, khí hậu khắc nghiệt vì thế đời sống nông dân còn rất nhiều khó khăn.
 
chi thom trao qua
Đồng chí Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao quà đến hội viên nông dân nghèo tại huyện Quế Phong. Ảnh: Nguyễn Tình.


Xã Châu Hạnh (Quỳ Châu) là địa phương bị thiệt hại nặng nề do cơn lũ lịch sử hồi cuối tháng 9/2023. Đời sống người dân sau lũ hiện gặp nhiều khó khăn, đặc biệt, bước vào sản xuất vụ xuân 2024, nông dân xã Châu Hạnh gặp nhiều khó khăn do sau lũ, đất đá bồi lấp, người dân phải mất thời gian, công sức, tiền của để khắc phục hậu quả; cải tạo ruộng đất.
 
a tung trao qua 3
Ông Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch HND tỉnh Nghệ An trao quà cho bà con. Ảnh: Nguyễn Tình

Ân cần hỏi thăm hoàn cảnh của các hội viên nông dân nghèo, đồng chí Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chia sẻ, các cấp hội nông dân luôn quan tâm tới đời sống bà con hội viên nông dân, đặc biệt là hội viên nghèo, khó khăn.

Phát biểu tại lễ trao quà, đồng chí Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chia sẻ những khó khăn của người dân các xã Châu Thôn (Quế Phong), Châu Hạnh (Quỳ Châu).

Mong rằng những món quà nhỏ sẽ mang đến sự động viên kịp thời cho bà con một cái Tết đủ đầy, ấm áp hơn. Những món quà là sự quan tâm kịp thời của Hội Nông dân các cấp đến những gia đình còn gặp khó khăn trong dịp Tết đến Xuân về.
 
anh chi thom1 1
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam động viên bà con. Ảnh: Nguyễn Tình.

Đón nhận phần từ Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, bà Quang Thị Xinh (SN 1962, trú tại bản Poi, xã Châu Thôn) xúc động: "Tôi cảm ơn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, cảm ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương đã tặng tôi những món quà giá trị và ý nghĩa trong dịp Tết sắp đến. Vậy là Tết này tôi có gạo ngon để ăn, gia đình tôi còn có thêm tiền để mua sắm Tết".
 
chi thom trao qua 1
Niềm vui của hội viên nông dân nghèo khi đón nhận các phần quà ý nghĩa. Ảnh: Nguyễn Tình.

Bà Quang Thị Xinh là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi chồng đã mất, con cũng qua đời. Hiện bà Xinh sống đơn thân một mình. Tết đến với bà Quang Thị Xinh là những món quà từ các đoàn công tác. Những món quà không chỉ là sự động viên không chỉ về vật chất mà còn là tinh thần to lớn đối với bà, giúp bà đỡ hiu quạnh.
chi hai trao qua
Bà Nguyễn Thị Hải - Phó Chủ tịch HND tỉnh Nghệ An trao quà. Ảnh: Nguyễn Tình

Còn bà Quang Thị Thanh (SN 1978, trú tại bản Pỏi, xã Châu Thôn) xúc động, nhờ sự quan tâm của các cấp Hội Nông dân, Tết năm nay, gia đình đã nhận được những món quà rất ý nghĩa. Với quà của Hội Nông dân, bà Thanh nói, năm nay, gia đình có một cái Tết đầy đủ hơn năm trước.

Tại đây, 80 suất quà gồm tiền và quà được trao cho 80 hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi suất quà gồm có 500.000 đồng, 100.000 đồng tiền quà và 5kg gạo.

Tại chương trình, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã trao 80 suất quà đến 80 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Châu Thôn; 65 suất quà đến 65 gia đình khó khăn tại xã Châu Hạnh. Mỗi suất quà gồm 500.000 đồng cùng hiện vật là gạo và nước mắm.

Đại diện lãnh đạo các địa phương trân trọng cảm ơn tình cảm, sự động viên kịp thời của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An. ồng thời, bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp Hội Nông dân Việt Nam trong hỗ trợ các mô hình phát triển kinh tế, hỗ trợ khoa học kỹ thuật, giúp cải thiện đời sống người dân.
 

Nguyễn Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay15,656
  • Tháng hiện tại322,828
  • Tổng lượt truy cập8,157,260
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây