Gần 100 sản phẩm OCOP của Nghệ An tham gia Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại Sơn La

Chủ nhật - 29/05/2022 04:42
Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 diễn ra từ 20h ngày 28/5 đến ngày 1/6 tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam.
sl01
Lễ Khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 diễn ra tại Quảng trường Tây Bắc, tỉnh Sơn La.

Festival có quy mô 500 gian hàng chia thành các khu vực: "Nông sản Việt và sản phẩm OCOP - vươn ra Thế giới"; Triển lãm "Thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam"; Triển lãm "Thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và tiềm năng phát triển của tỉnh Sơn La"… 
 
sl02
Gian hàng trưng bày sản phẩm tỉnh Nghệ An được chiếu sáng bởi gần 100 chiếc đèn mây tre đan mỹ nghệ.

Tại đây, mỗi tỉnh, thành được tham gia 1-4 gian hàng trưng bày các sản phẩm trái cây đặc hữu và sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương như: Nông sản tươi sống và nông sản chế biến; các sản phẩm có thành phần từ cây dược liệu; các sản phẩm làm từ bông, sợi, các sản phẩm hàng lưu niệm...
 
sl03
Nhiều sản phẩm đặc trưng của Nghệ An như các loại trà làm từ Hợp tác xã Sen Quê Bác, mật ong và thảo dược của Công ty Cổ phần tập đoàn BOMETA được người dân và các bạn hàng quan tâm, tìm hiểu.

Đoàn Nghệ An có 4 gian hàng với gần 100 loại sản phẩm của 7 doanh nghiệp và hộ kinh doanh tham gia, gồm: Công ty TNHH Đức Phong (Khu Công nghiệp Nghi Phú, thành phố Vinh); Công ty Cổ phần khoa học công nghệ Tảo VN (xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu); Công ty Cổ phần tập đoàn BOMETA (xã Hưng Đông, thành phố Vinh); Công ty Cổ phần HASAFOOD (xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp); Hợp tác xã Sen Quê Bác (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn); Công ty TNHH Khoa học công nghệ Vĩnh Hòa (xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành); Cơ sở sản xuất giò bê Chung Tài (xã Hợp Thành, huyện Yên Thành).

sl04 2

 
sl04
Khách tham dự háo hức nếm thử và tìm mua sản phẩm giò bê của Cơ sở sản xuất Chung Tài (xã Hợp Thành, huyện Yên Thành) và hoa quả sấy của Công ty Cổ phần HASAFOOD (xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp).

Trong đó, Công ty TNHH Đức Phong mang đến Festival 200 sản phẩm mây tre đan mỹ nghệ, sử dụng 80 chiếc đèn treo mây tre và 20 chiếc đèn bàn để trang trí toàn bộ gian hàng của tỉnh; Công ty Cổ phần khoa học công nghệ Tảo VN là đơn vị thứ 2 có nhiều sản phẩm tham gia Festival với 17 dòng sản phẩm hỗ trợ sức khỏe.
 
sl05 1
Các dòng thực phẩm chức năng của Công ty Cổ phần khoa học công nghệ Tảo VN gây chú ý với khách hàng bởi những tính năng và công dụng hữu hiệu của loại tảo xoắn được nuôi trồng tại vùng biển Nghệ An.

Một trong những điểm mới của sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 là tổ chức Gian hàng trực tuyến tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử Postmart.
 
sl06
Nhiều du khách và bạn hàng ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại gian hàng sản phẩm đặc trưng của Nghệ An.


Hiện tại, Nghệ An có 942 sản phẩm sẵn sàng kết nối; trong thời gian diễn ra Festival, Bưu điện Nghệ An trực tiếp nhận đơn và chuyển sản phẩm được đặt mua đến với khách hàng.
 

Minh Dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay12,014
  • Tháng hiện tại314,471
  • Tổng lượt truy cập7,783,924
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây