Kỳ Sơn: Ra mắt tổ hội nông dân nghề nghiệp “Chăn nuôi dê địa phương”

Thứ tư - 07/08/2024 22:44
(Hội NDNA) - Vừa qua, Hội Nông dân xã Nậm Cắn tổ chức ra mắt tổ hội nông dân nghề nghiệp “Chăn nuôi dê địa phương”. Về dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Hờ Bá Pó – UVBCH HND huyện, ĐUV – Chủ tịch HND xã Nậm Cắn.
Tổ hội Nông dân nghề nghiệp chăn nuôi dê có 10 thành viên, thuộc bản Pà Ca, xã Nậm Cắn. Đây là những hộ có nhiều kinh nghiệm trong chăn nuôi dê địa phương, tổng đàn dê thường xuyên duy trì 150 - 160 con, thu nhập bình quân hàng năm 25 – 30 triệu đồng/ hộ.

Tại buổi lễ các thành viên đã bàn bạc thống nhất quy chế hoạt động, quyết định ban quản lý tổ, các thành viên đã thảo luận nhất trí cao tham gia vào tổ hội nông dân nghề nghiệp chăn nuôi dê địa phương. Trước đây các gia đình chăn nuôi theo hình thức nhỏ lẻ, tuy có kinh nghiệm chăn nuôi nhưng việc tìm đầu ra cho sản phẩm gặp nhiều khó khăn, vì vậy không dám mở rộng quy mô chăn nuôi. Việc tham gia Tổ hội nghề nghiệp chăn nuôi dê sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gia đình.
z5685290733934 5665c37a71cfcce7a6f061fbbe6b1a96
 Các thành viên Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp "chăn nuôi dê địa phương" 

Các thành viên trong tổ hội đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm chăn nuôi, chủ động áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, chia sẻ, kết nối với các thương lái trong , ngoài địa phương, từ đó sản phẩm được các thương lái tìm đến tận nơi để thu mua. Hiện nay đàn dê các gia ổn định, mỗi hộ gia đình 20 con, trong đó có 10 con dê cái sinh sản. Bình quân hằng năm các gia đình xuất chuồng trên 20 con dê thịt với trọng lượng mỗi con đạt bình quân khoảng 20 kg, giá bán giao động từ 80 đến 100.000đ/kg hơi.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân xã Nậm Cắn đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của Chi hội, hội viên bản Pà Ca xã Nậm Cắn trong việc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024, đặc biệt là sự quan tâm thực hiện chỉ tiêu thành lập tổ hội nghề nghiệp, đồng thời đồng chí cũng mong muốn và đề nghị trong thời gian tới tổ Hội Nông dân nghề nghiệp chăn nuôi dê địa phương sẽ đi vào hoạt động có nề nếp và hiệu quả, thực hiện chăn nuôi có hiểu quả, phát triển đàn giống, nâng cao năng suất, chất lượng để cải thiện thêm thu nhập và ổn định cuộc sống cho các thành viên trong tổ. Định hướng tổ thực hiện liên kết trong sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Qua đó từng bước chuyển đổi phương thức sản xuất từ manh mún, nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thị trường, tập trung sản xuất theo chuỗi liên kết giá trị, đảm bảo đầu ra ổn định.

Phan Văn Mạnh

Chủ tịch Hội ND huyện Kỳ Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay46,290
  • Tháng hiện tại798,911
  • Tổng lượt truy cập12,362,556
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây