Triển khai dịch vụ Ngân hàng điện tử đến với hội viên, nông dân

Chủ nhật - 09/04/2023 23:46
(Hội NDNA) - Thực hiện công tác nhận uỷ thác, Hội nông dân huyện Thanh Chương phối hợp với NHCSXH huyện triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử (Mobile Banking) đến khách hàng dưới hình thức ứng dụng trên thiết bị di động.
Nhằm cải thiện sự tiếp cận các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho hội viên, nông dân, qua đó góp phần thực hiện kế hoạch chuyển đổi số, tổ chức Hội nông dân huyện Thanh Chương đã đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện đăng ký dịch vụ và hướng dẫn các khách hàng hiện đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH, cán bộ Tổ chức Hội nhận ủy thác, Tổ trưởng Tổ TKVV, khách hàng vay vốn và các hội viên Hội nông dân có nhu cầu sử dụng dịch vụ Mobile Banking tại các điểm giao dịch xã. Đồng thời, phối hợp hỗ trợ, giải đáp cho khách hàng và xử lý nghiệp vụ phát sinh.

Cùng với triển khai các nội dung theo Quyết định số 4721/QĐ-NHCS và Thông báo số 1479/TB-NHCS, Hội nông dân huyện và các xã đã tập trung tuyên truyền đến khách hàng tại các điểm giao dịch xã, phổ biến về ứng dụng Mobile Banking dưới các hình thức khác nhau để người dân biết, đăng ký dịch vụ và hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ. Đồng thời, phối hợp hỗ trợ, giải đáp cho khách hàng và xử lý nghiệp vụ phát sinh.

Theo quy định, để sử dụng dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng Chính sách xã hội, khách hàng chỉ cần có điện thoại di động có kết nối mạng Internet, cài đặt ứng dụng VBSP Smart Banking.

Các dịch vụ cung cấp cho khách hàng, gồm: Chuyển tiền nội bộ cùng chủ tài khoản, khác chủ tài khoản; chuyển tiền nhanh ngoài hệ thống (chuyển tiền nhanh 24/7 đến số tài khoản, đến số thẻ); chuyển tiền thường đến số tài khoản tại ngân hàng khác; chuyển tiền ủng hộ; thanh toán (hóa đơn tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, vé tàu, vé máy bay, học phí, phí bảo hiểm…); QR Pay (thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng VBSP SmartBanking).

Ngoài ra, đối với các dịch vụ phi tài chính, gồm: Kiểm tra thông tin tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi, tiền vay; tra cứu lịch sử giao dịch; cài đặt (cài đặt đăng nhập/xác thực bằng vân tay/khuôn mặt, đổi mật khẩu, cài đặt hạn mức nhóm chuyển tiền, cài đặt danh bạ thụ hưởng/danh bạ hóa đơn, cài đặt phương thức xác thực Soft OTP).

Thời gian cung cấp dịch vụ 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần (24/7), trừ dịch vụ chuyển tiền thường qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng sau thời điểm cut-off time ngày làm việc theo quy định của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Những dịch vụ ngân hàng tiên tiến áp dụng trên các thiết bị điện thoại thông minh (smartphone) trở thành công cụ đắc lực đồng hành cùng nông dân thời 4.0 giúp họ tiếp cận và làm chủ công nghệ số góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất. 

Đặng Thị Soa

Hội ND Thanh Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay13,887
  • Tháng hiện tại346,488
  • Tổng lượt truy cập15,000,382
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây