Lan tỏa “Viên gạch nghĩa tình” của Hội Nông dân

Thứ năm - 09/05/2024 22:43
(Hội NDNA) - nhận được sự hưởng ứng, tham gia ủng hộ tích cực của cán bộ hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện Diễn Châu. Từ chương trình đã giúp cho nhiều gia đình hội viên có thêm điều kiện xây dựng nhà ở, tạo thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.Ngay sau khi Chương trình “Viên gạch nghĩa tình” được triển khai, Hội Nông dân Diễn Thịnh đã tổ chức phát động trong toàn hội viên. Trong đó BCH hội làm gương ủng hộ trước để tạo sức lan tỏa.
nha00000000638404956494616283
1500 viên gạch đã được trao cho gia đình hội viên Đậu Thị Tuất, xóm 7

Theo đó, 1500 viên gạch đã được trao cho gia đình hội viên Đậu Thị Tuất, xóm 7. Cùng với hỗ trợ của MTTQ thì những viên gạch nghĩa tình đã giúp gia đình bà có thêm động lực để hoàn thiện tươm tất căn nhà.  “Hoàn cảnh gia dình khó khăn bệnh tật. Cảm ơn Hội nông dân, các ban ngành đã quan tâm đến bà, rất là cảm ơn”.

Còn ông Hoàng Công Hải – Chủ tịch Hội Nông dân xã Diễn Thịnh, Diễn Châu cho biết: “ Hội triển khai và được các chi hội hưởng ứng rất mạnh và chỉ trong 8 tháng đã kêu gọi được 8 triệu. Sang năm 2024, Hội tiếp tục thực hiện chương trình này và phối hợp với MTTQ trao cho hội viên nghèo xây dựng nhà  ở”.

Qua bao năm  tần tảo chịu nắng mưa thì cuối năm nay, mẹ con chị Trần Thị Mận ở xóm 10 xã Diễn Thành đã có căn nhà mới. Tuy đơn sơ nhưng cũng đảm bảo để chị yên tâm làm lụng nuôi con. Trong niềm vui này có sự vun đắp, chung tay của hội viên nông dân trong toàn xã với gần 4000 viên gạch nghĩa tình. Cùng với đó, Chi hội nông dân xóm 10 còn góp công, tặng các vật dụng khi mẹ con chị Mận vào ở ngôi nhà mới.
 
nha1638404956566180157
Mẹ con chị Trần Thị Mận ở xóm 10 xã Diễn Thành đã có căn nhà mới từ hội viên nông dân trong toàn xã

Ông Lâm Hữu Báu – Chi hội trưởng hội Nông dân xóm  10, Diễn Thành cho biết thêm: “Chi hội 10 đã cố gắng vận động tạo mọi điều kiện cho hội viên giúp đỡ gia đình chị một phần nào đó trong chương trình viên gạch hồng để gia đình chị Mận có nơi ăn chốn ở tạm thời, cố gắng vươn lên trong cuộc sống bây giờ.”

Ngay khi Hội Nông dân tỉnh phát động, chương trình “Viên gạch nghĩa tình”, Hội Nông dân huyện Diễn Châu xây dựng kế hoạch, tập trung hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho hội viên nghèo, hội viên khó khăn về nhà ở. Theo đó vận động mỗi hội viên ủng hộ ít nhất 10 nghìn đồng hoặc 5 viên gạch mỗi năm, cán bộ Hội ủng hộ ít nhất 1 ngày lương để góp gạch xây nhà. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc nên phong trào đã được đa số hội viên nông dân đồng tình hưởng ứng, và tạo hiệu ứng tích cực. Theo đó chỉ qua hơn nửa năm, các cấp hội Nông dân huyện đã quyên góp  được gần 18.000 viên gạch, trị giá 225 triệu đồng và đã hỗ trợ cho 13 hội viên xây dựng nhà.
nha2638404956638681452
Các cấp hội Nông dân huyện đã quyên góp  được gần 18.000 viên gạch, trị giá 225 triệu đồng

Ông Ngô Đình Tưu – Chủ tịch Hội Nông dân Diễn Châu trao đổi: “Hội nông dân đã xây dựng kế hoạch và triển khai và các tổ chức hội đã đồng tình cao và vào cuộc quyết liệt tham gia với cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ để giúp các gia đình khó khăn về nhà ở, đặc biệt là gia đình nghèo và chắc chắn năm 2024 phong trào này sẽ mạnh hơn vì rất thiệt thực”.

Mỗi ngôi nhà được xây dựng từ Viên gạch nghĩa tình được khánh thành là thêm những niềm vui, ấm áp nghĩa tình qua đó giúp hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện Diễn Châu.
 

Lê Tập - Mai Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay15,977
  • Tháng hiện tại491,382
  • Tổng lượt truy cập9,297,082
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây