Hội Nông dân tỉnh Nghệ An biểu dương điển hình chi hội trưởng là giáo dân

Thứ hai - 20/12/2021 04:51
(Hội NDNA) - 48 chi hội trưởng nông dân là giáo dân “Kính Chúa, yêu nước” có nhiều đóng góp cho công tác hội và phong trào nông dân ở các địa phương được Hội Nông dân tỉnh khen thưởng, biểu dương.
Sáng 20/12, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình chi hội trưởng là giáo dân giai đoạn 2019- 2021. Tham dự hội nghị có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo hội nông dân 15 huyện, thành phố, thị xã có đông hội viên là giáo dân.
 
1toan canh hoi nghi
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo hội nông dân 15 huyện, thành phố, thị xã có đông hội viên là giáo dân; 48 chi hội trưởng giáo dân tiêu biểu.
NGƯỜI DẪN DẮT PHONG TRÀO Ở CƠ SỞ

Trong những năm qua, công tác Hội và phong trào nông dân ở Nghệ An không ngừng phát triển, tổ chức cơ sở hội được củng cố, chất lượng hội viên ngày càng nâng lên cả về trình độ, tay nghề và ý thức trách nhiệm. Các cấp hội đã phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng để xây dựng phong trào.

Ở các địa phương có đồng bào theo đạo Thiên chúa đông như huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh lưu, Yên Thành, Hưng Nguyên… và nhiều huyện khác luôn thể hiện rõ tinh thần đoàn kết “Lương giáo một lòng”, “Kính chúa yêu nước”. Đội ngũ cán bộ hội là người theo đạo đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên thi đua thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tích cực hưởng ứng, tuyên truyền, động viên hội viên, nông dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chung tay xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt phong trào xây dựng đời sống văn hoá cơ sở, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc..
 
2dong chi nguyen quang tungchu tich hoi nd tinh phat bieu khai mac hoi nghi
Đồng chí Nguyễn Quang Tùng- Chủ tịch Hội ND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên nông dân, các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ về vốn, giống, vật tư phân bón, chuyển giao KHKT, xây dựng các mô hình kinh tế tại địa phương. Giai đoạn từ 2019 đến 2021, Hội Nông dân tỉnh đã đầu tư 22 dự án phát triển sản xuất ở vùng đồng bào có đạo với số vốn hơn 7.7 tỷ đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân cấp tỉnh và huyện, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp hội nói chung và các địa phương có đạo nói riêng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Tùng – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nhấn mạnh những đóng góp hết sức tích cực, hiệu quả của đội ngũ cán bộ hội ở cơ sở, nhất là đội ngũ chi hội trưởng - những người dẫn dắt tổ chức hành động phong trào nông dân trong từng thôn, xóm. 48 chi hội trưởng nông dân là giáo dân được biểu dương lần này là những điển hình tiêu biểu đại diện cho 400 cán bộ hội cơ sở, hơn 25 ngàn hội viên là giáo dân trên địa bàn tỉnh.
 
NHỮNG TẤM GƯƠNG SỐNG TỐT ĐỜI ĐẸP ĐẠO

Mở đầu bài tham luận tại hội nghị, anh Trần Đình Quyến  - Chi hội trưởng chi hội nông dân xóm Đồng Hà, xã Diễn Vạn, Diễn Châu nhớ lại quãng thời gian gia đình anh cũng như nhiều bà con giáo dân trong xóm cơm không đủ ăn áo không đủ mặc, ốm đau không có tiền thuốc men, bồi dưỡng. Bây giờ cuộc sống đã đổi thay nhiều trên quê hương anh, nhà nào cũng khấm khá hơn, quan tâm đầu tư cho con cái được ăn học nên người. Bản thân anh luôn gương mẫu đi đầu trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, mạnh dạn thử sức và thành công trong những mô hình phát triển kinh tế mới.
 
fefb65833e95f4cbad84
Chi hội trưởng Trần Đình Quyến - xóm Đồng Hà, xã Diễn Vạn, Diễn Châu mạnh dạn đi đầu chuyển đổi diện tích nuôi cá lúa sang nuôi tôm nước lợ cho hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Văn Sơn – Chi hội trưởng nông dân thôn thôn Hồng Yên, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu lại chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý trong vận động hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động và các phong trào của hội. Là chi hội trưởng của chi hội có 209 hội viên, quá nửa là giáo dân nhưng mọi hoạt động của hội cũng như của địa phương luôn được bà con đồng lòng hưởng ứng, hoàn thành ở mức cao nhờ tinh thần đoàn kết lương giáo một lòng, sẵn sàng giúp đỡ nhau khi khó khăn.

Là người gắn bó hơn 15 năm với công tác hội, chị Phạm Thị Nhàn - chi hội trưởng chi hội nông dân xóm 11,12 xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc dành nhiều tâm huyết cho việc tuyên truyền, vận động hội viên nông dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Để duy trì được phong trào, chị không quản ngại đến từng nhà, vận động hội viên góp quỹ, giúp đỡ hộ có hoàn cảnh khó khăn; chủ động kết nối hỗ trợ về vốn, giống, kỹ thuật để hội viên áp dụng vào sản xuất. Trong những thời điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19, cá nhân chị và hội viên tích cực tham gia “Tổ Covid-19 cộng đồng”, thành lập, duy trì mô hình “Hỗ trợ mua hàng thiết yếu cho nông dân”...
 
3cac chi hoi truong nong dan la giao dan tieu bieu dong gop cho cong tac hoi phong trao nong dan va hoat dong cua dia phuong
Các chi hội trưởng nông dân là giáo dân tiêu biểu đóng góp cho công tác hội, phong trào nông dân và hoạt động của địa phương.

Ở nơi 95% số hộ là người công giáo, anh Phan Văn Tài- chi hội trưởng xóm Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành luôn mẫn cán với hoạt động hội. Trong 3 năm gần đây đã tổ chức cho hội viên tham gia 12 lớp tập huấn khoa học kỹ thuật, mỗi năm cung ứng cho nông dân vay trả chậm trên 60 tấn NPK các loại, quản lý cho 78 hộ nông dân vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội trên 3,5 tỷ đồng... Bản thân anh được nhận kỷ niệm chương của Hội, được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Mỗi đại biểu về dự hội nghị là một tấm gương sáng sống tốt đời đẹp đạo, gương mẫu đi đầu trong các phong trào hoạt động ở địa phương, được cán bộ, hội viên và nhân dân tin tưởng, quý mến.
 
LAN TỎA PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC

Những chi hội trưởng nông dân tiêu biểu là những người dẫn dắt phong trào nông dân ở cơ sở, là hình ảnh hiện hữu của người nông dân thế hệ mới, người cán bộ cơ sở trách nhiệm, tận tuỵ, năng động và sáng tạo, đã đóng góp hết sức tích cực cho phong trào nông dân ở chính thôn, xóm mình. Họ xứng đáng với niềm tin của bà con nông dân, cùng nông dân, vì nông dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, xây dựng đời sống văn hoá, xây dựng nông thôn ngày càng đổi mới.

Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, những điển hình trong xây dựng tổ chức hội và phong trào nông dân của đồng bào công giáo đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các giáo xứ, giáo họ, các chức sắc, chức việc làm lan tỏa rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực. Đằng sau những việc làm tốt đó là những tấm lòng yêu nước, trọng nghĩa tình, là ý chí vươn lên làm giàu cho mình và cho quê hương.
 
01
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận, biểu dương, chúc mừng 48 chi hội trưởng nông dân là giáo dân điển hình, những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua yêu nước của nông dân tỉnh nhà. Mong muốn mỗi cá nhân được tuyên dương cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu lan tỏa nhiều hơn nữa những việc làm tốt những mô hình sinh kế xóa đói giảm nghèo, xứng đáng là những tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Đồng chí Nguyễn Quang Tùng – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đề nghị:  "Các chi hội trưởng xuất sắc tiếp tục nỗ lực, không ngừng học hỏi nâng cao kiến thức trình độ về mọi mặt nhằm đưa phong trào nông dân của chi hội mình, cơ sở mình ngày càng phát triển, chăm lo hỗ trợ tốt hơn cho hội viên, nông dân trong sản xuất, trong đời sống; gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương do cấp ủy, chính quyền và tổ chức Hội Nông dân triển khai”.
 
4trao bang khen cua hoi nong dan tinh cho cac chi hoi truong nong dan la giao dan tieu bieu
Trao Bằng khen của Hội Nông dân tỉnh cho các chi hội trưởng nông dân là giáo dân tiêu biểu giai đoạn 2019-2021

Đây là lần đầu tiên Hội Nông dân tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị biểu dương điển hình chi hội trưởng giáo dân là nông dân. Hoạt động có ý nghĩa biểu dương, tôn vinh những tấm gương chi hội trưởng nông dân đã đóng góp xuất sắc cho tổ chức Hội và phong trào nông dân tỉnh nhà trong 3 năm qua. Hoạt động này lại càng thêm ý nghĩa khi được tổ chức trong không khí ngập tràn yêu thương và dự cảm an lành của mùa Giáng sinh 2021 đang đến. Nhân dịp Giáng sinh năm 2021, Hội Nông dân tỉnh gửi lời chúc tới các đại biểu và đồng bào Công giáo một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp; một năm mới dồi dào sức khỏe và nhận được nhiều Hồng ân của Thiên chúa.

Minh Dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay11,767
  • Tháng hiện tại211,007
  • Tổng lượt truy cập8,045,439
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây