Nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội góp phần phát triển kinh tế địa phương

Thứ tư - 19/07/2023 04:03
(Hội NDNA) - Những năm qua, nhờ được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH hàng trăm hộ nông dân trên địa bàn thị trấn đã có thêm nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế đã tạo đòn bẩy hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo nhất là hội viên nông dân mở rộng sản xuất chăn nuôi góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thị trấn Nghĩa Đàn.
Thông qua nguồn vốn vay của ngân hàng CSXH huyện Nghĩa Đàn, nhiều hội viên nông dân thị trấn Nghĩa Đàn đã mạnh dạn đầu tư thực hiện các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân, đến nay đã có hàng trăm hội viên nông dân thị trấn Nghĩa Đàn được tiếp cận và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn tín dụngưu đãi góp phần giảm nghèo bền vững, ổn định cuộc sống vươn lên thành hộ khá, giàu.
 
kiem tra cong tac nhan uy thac von vay ngan hang csxh o to tkvv tan tien do hoi nong dan quan ly 3
Kiểm tra công tác nhận uỷ thác vốn vay Ngân hàng CSXH ở tổ TK&VV Tân Tiến do Hội Nông dân quản lý
Để nguồn vốn tín dụng ưu đãi của ngân hàng CSXH phát huy được hiệu quả, Hội nông dân thị trấn Nghĩa Đàn đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp gắn với củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ TK&VV. Hội và các Tổ TK&VV thực hiện công tác tuyên truyền cho hội viên và người dân về tín dụng ưu đãi, nghiêm túc trong công tác bình xét cho vay, đảm bảo vốn vay đến đúng đối tượng, các hộ vay vốn phải sự dụng đúng mục đích. Đặc biệt quan tâm giúp đỡ các hộ là hội viên nghèo, cận nghèo, khó khăn, bị dịch bệnh, thiên tai ảnh hưởng đến sản xuất chăn nuôi để phát triển kinh tế.

Đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Chuyên ở khối Tân Tiến thực hiện mô hình chăn nuôi bò, lợn, gà vịt kết hợp máy xay xát, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng bởi sự phát triển kinh tế của gia đình chị, từ một gia đình kinh tế gặp nhiều khó khăn giờ đây anh chị đã trở thành hộ nông dân SXKDG tại địa phương, gia đình chị là người công giáo sống tốt đời đẹp đạo, rất chịu khó làm ăn tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt hội họp của Chi hội, các buổi tập huấn chuyển giao KHKT do Hội Nông dân tổ chức. Cả 2 vợ chồng chị ngày tranh thủ làm ruộng, chăn nuôi, đêm đi bắt tôm cua, ngày thứ 7 chủ nhật đi dạy giáo lý ở nhà thờ. Với bản tính siêng năng cần cù, hay lam hay làm, từ nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng CSXH cho vay hộ cận nghèo 50 triệu đồng, gia đình chị đã mua 1 cặp bò sinh sản hiện nay đã có 4 con, 10 con lợn thịt, 50 con gà, hàng trăm con vịt thả đồng, 4 sào lúa thu nhập mỗi năm từ 30-40 triệu đồng, từ đó kinh tế gia đìnhchị dần ổn định và phát triển.
 
tu 50 trieu dong von vay ngan hang csxh chi nguyen thi chuyen dau tu chan nuoi bo cho thu nhap on dinh
Từ 50 triệu đồng vốn vay Ngân hàng CSXH chị Nguyễn Thị Chuyên đầu tư chăn nuôi bò cho thu nhập ổn định
Xác định nhận ủy thác là một trong những nhiệm vụ quan trọng cần tập trung thực hiện, Hội Nông dân thị trấn luôn bám sát các văn bản của cấp trên, phối hợp với ngân hàng CSXHK để thực hiện tốt nhiệm vụ ủy thác nguồn vốn ưu đãi trên cơ sở đã đạt được  thời gian tới Hội nông dân thị trấn sẽ thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách mới của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách đến hội viên, tranh thủ sự ủng hộ tạo điều kiện của cấp ủy,chính quyền địa phương đối với hoạt động ủy thác cho vay và kiểm tra giám sát đảm bảo bảo nguồn vốnđược nông dân sự dụng đúng mục đích, có hiệu quả, tăng cường phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ KHKT, dạy nghề hướng dẫn cách làm ăn có hiệu quả…giúp các hội viên nông dân từng bước phát triển sản xuất kinh doanh chuyển đổi ngành nghề phù hợp với một thị trấn mới để trở thành đô thị văn minh, thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng nhờ nguồn vốn ưu đãi của NHCSXH.

Từ hiệu quả hoạt động ủy thác với ngân hàng CSXH đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi nhanh chóng đến tay hội viên nông dân đã có tác động tích cực đến chất lượng hoạt động Hội và pho ng trào nông dân của địa phương.

Võ Thị Xuân Lập

(Hội ND thị trấn Nghĩa Đàn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay12,862
  • Tháng hiện tại674,531
  • Tổng lượt truy cập10,057,180
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây