Hội Nông dân huyện Thanh Chương, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao

Thứ tư - 17/07/2024 21:02
(Hội NDNA) - Sáng ngày 16/7, Hội Nông dân huyện Thanh Chương tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công tác hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Quế - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
2 5
Toàn cảnh Hội nghị
Tại hội nghị các đại biểu đã được xem phóng sự đánh giá lại kết quả hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội Nông dân trong toàn huyện đã bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của Hội cấp trên và của cấp uỷ cùng cấp, triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng.
 
3 3
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Công tác tuyên truyền được thực hiện sâu rộng và kịp thời, nhất là tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của huyện. Công tác xây dựng tổ chức Hội được chú trọng, củng cố. 6 tháng đầu năm 2024 đã kết nạp được 460 hội viên; 100% hội viên mới kết nạp đã được phát thẻ. Sinh hoạt chi, tổ Hội theo hướng thiết thực, hiệu quả với với mô hình chi, tổ Hội Nông dân nghề nghiệp, tổ vay vốn và các loại hình câu lạc bộ nông dân.

Các cấp Hội có nhiều việc làm thiết thực trong tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu, nhất là tham gia các tiêu chí về bảo vệ môi trường nông thôn và xây dựng các mô hình phát triển kinh tế tại địa phương. 6 tháng đầu năm đã thành lập 2 tổ hội nông dân nghề nghiệp, 2 tổ hợp tác; xây dựng 15 mô hình kinh tế tập thể trong đó có 2 mô hình ứng dụng công nghệ cao. Tổ chức tập huấn, tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tổ chức sản xuất được hơn 400 tấn phân bón hữu cơ vi sinh từ phế phụ phẩm nông nghiệp.Xây dựng được 87 vườn mẫu nông dân và phối hợp xây dựng 10 vườn chuẩn theo hướng vườn chuẩn nông thôn mới…
 
1 13
Đồng chí Nguyễn Văn Quế - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Tích cực tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn nông dân. Các cấp hội đã tổ chức 54 lớp tập huấn khoa học kỹ thuật cho 4320 lượt hội viên; cung ứng cho vay 1709 tấn phân bón các loại; phối hợp với các tổ chức tín dụng cho vay vốn để phát triển sản xuất với tổng dư nợ hơn 1.656 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Văn Quế - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp hội nông dân huyện nhà đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới như: làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, hội viên nông dân; Tiếp tục xây dựng, phát triển những mô hình kinh tế mới phù hợp với điều kiện tự nhiên, lợi thế vùng miền; Phát động các phong trào thi đua, đảm nhận các công trình phần việc để lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước; phối hợp tốt với các đơn vị để cung ứng các dịch vụ cho bà con nông dân; thường xuyên bồi dưỡng, giới thiệu hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp...

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Khánh đề nghị các cấp hội nông dân trong toàn huyện tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ để tập trung triển khai, thực hiện. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở hội rà soát lại các chỉ tiêu được giao từ đầu năm, có kế hoạch cụ thể để thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Hoàng Vinh

(Hội ND huyện Thanh Chương)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập116
  • Hôm nay45,087
  • Tháng hiện tại345,982
  • Tổng lượt truy cập11,909,627
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây