Đại hội điểm hội nông dân xã Minh Hợp, nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ tư - 15/02/2023 19:58
(Hội NDNA) - Sáng 15/2, Hội nông dân xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp đã tổ chức đại hội điểm lần thứ 7, nhiệm kỳ 2023-2028.
Các đồng chí Ngân Thị Hồng - UVBTV, Trưởng ban dân vận, chủ tịch UBMTTQ huyện; Hà Văn Vịnh - Phó BTC huyện uỷ cùng lãnh đạo đảng uỷ chính quyền xã Minh Hợp, Chủ tịch hội nông dân 21 xã thị trấn và đặc biệt có 89 hội viên đại diện cho 1.248 hội viên trong toàn xã đã về tham dự đại hội. Đây là đơn vị xã đầu tiên được hội nông dân huyện Quỳ Hợp chỉ đạo đại hội điểm để rút kinh nghiệm trong toàn huyện.
 
van nghe chao mung 1
Văn nghệ chào mừng Đại hội
Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết, dịch bệnh, nhất là đại dịch COVID-19, nhưng Hội nông dân xã Minh Hợp đã tích cực, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Hội nông dân đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tổ chức được 97 buổi tuyên truyền cho 2.050 lượt cán bộ, hội viên nông dân tham gia; kết nạp 208 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong toàn xã đến nay là 1.248 hội viên; Tổng số tiền quỹ Hội 263 triệu đồng; phối hợp thành lập được 8 tổ hội nghề nghiệp,  tổ chức 2 lớp dạy nghề, 20 lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho 1.650 lượt người về trồng trọt, chăn nuôi;
 
cac dai bieu ve du dai hoi
Các đại biểu về dự đại hội
Tiếp tục đẩy mạnh tín chấp và ủy thác với ngân hàng chính sách xã hội tạo điều kiện thuận lợi giúp cho 203 lượt hội viên vay vốn với tổng dư nợ hơn 8,8 tỷ đồng. Từ nguồn vốn vay nhiều hội viên đã vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn xã xuống còn 2,2%. Bình quân thu nhập đầu người năm 2022 của xã đạt trên 50 triệu đồng/người/năm. Toàn xã có 680 hộ đạt sản xuất kinh doanh giỏi các cấp có mức thu nhập từ 100 triệu đến vài tỷ đồng/năm. Là xã luôn phát huy tốp đầu đạt chuẩn NTM và đang xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao của huyện miền núi Quỳ Hợp.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận đánh giá những kết quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Từ đó đề xuất nhiều giải pháp xây dựng phương hướng với 14 chỉ tiêu phấn đấu và các nhóm nhiệm vụ giải pháp cụ thể về hoạt động phong trào và công tác Hội nhiệm kỳ 2023- 2028.
 
tang hoa chuc mung dai hoi
Tặng hoa chúc mừng Đại hội
Phát biểu chỉ đạo Đại Hội đồng chí Vi Văn Quý, Chủ tịch Hội Nông dân huyện đã biểu dương và ghi nhận những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực trong công tác hội cũng như phong trào nông dân của hội nông dân xã Minh Hợp đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đã góp phần không nhỏ cùng Đảng bộ, Chính Quyền và nhân dân ngày càng vững mạnh. Bên cạnh đó đồng chí chủ tịch Hội nông dân huyện đã chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Trước hết mỗi cán bộ hội cần nắm vững định hướng, quan điểm, các nhiệm vụ trọng tâm, bám sát thực tiễn kịp thời triển khai, tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền, nhất là các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan trực tiếp đến nông dân, nông nghiệp, nông thôn. Đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững xây dựng nông thôn mới.
 
bo phieu bau bch khoa moi 2
Bỏ phiếu bầu BCH khóa mới
Tiếp tục vận động nông dân đầu tư thâm canh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phát triển sản xuất theo hướng tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả đồng thời cổ động, phối hợp với các ngành, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng hỗ trợ nông dân về vốn, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, cung ứng vật tư nông nghiệp… giới thiệu quảng bá hình ảnh cho nông dân. Không ngừng củng cố và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh cả về tư tưởng, tổ chức. Mở rộng công tác tập hợp hội viên.
 
bch moi ra mat nhan nhiem vu
BCH mới ra mắt nhận nhiệm vụ
Với tinh thần "Đoàn kết –trách nhiệm-đổi mới- Phát triển" Đại Hội Nông dân xã Minh Hợp đã bầu 15 đồng chí vào BCH khóa mới, nhiệm kỳ 2023-2028. BCH đã họp phiên thứ nhất bầu 3 đồng chí vào Ban thường vụ Hội; đồng chí Trương Thị Sinh tiếp tục được bầu tái cử chức Chủ tịch Hội Nông dân xã Minh Hợp lần thứ 7, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội hội nông dân huyện khoá 12 trong thời gian tới.

Thu Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay12,096
  • Tháng hiện tại204,294
  • Tổng lượt truy cập7,673,747
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây