Hội Nông dân tỉnh Nghệ An

http://nghiepvu.hoinongdannghean.org.vn


Trao 15 giải ảnh thời sự nghệ thuật “Nông dân Nghệ An làm theo lời Bác dặn”

Sáng ngày 23/5, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo Nghệ An tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác ảnh thời sự nghệ thuật “Nông dân Nghệ An làm theo lời Bác dặn”.
Dự lễ trao giải có các đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – Uỷ viên BTV – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Quang Tùng -  Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí  Nguyễn Mạnh Khôi – Phó Trưởng ban Thường Trực Ban Dân vận Tỉnh ủy.
 
1 giai nhat cay mac ca
Chùm ảnh “Cây Mắc- ca ở miền Tây Nghệ An” của tác giả Hà Nguyên Sơn đoạt giải Nhất.
 
2 giai nhi ho xuan thanh
Tác phẩm “Đêm trên cánh đồng rau” của tác giả Hồ Xuân Thành đạt giải Nhì
3giai nhi nuoi tam thong minh tac gia tran canh yen
Chùm ảnh "Nuôi tằm thông minh" của tác giả Trần Cảnh Yên đạt giải Nhì

Đây là lần đầu tiên cuộc thi ảnh thời sự nghệ thuật “Nông dân Nghệ An làm theo lời Bác dặn” được tổ chức; Thời điểm phát động và triển khai cuộc thi trong bối cảnh cả tỉnh thực hiện nghiêm việc giãn cách, cách ly phòng chống dịch Covid-19, nhưng cuộc thi đã nhận được sự tham gia của 73 tác giả với 343 tác phẩm dự thi; trong đó có 7 phóng sự, 53 chùm ảnh, 283 ảnh đơn. Bên cạnh những tác phẩm phản ánh được những khoảnh khắc quý giá, giàu tính thời sự báo chí và chất nghệ thuật của những nghệ sỹ nhiếp ảnh, phóng viên báo chí, còn có một số lượng không nhỏ tác phẩm dự thi của cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh – những tác giả không chuyên nhưng sản phẩm của họ gửi đến cuộc thi đã thể hiện sự tâm huyết với phong trào nông dân mà họ là chủ thể, với những khuôn hình dung dị, mộc mạc, khắc họa hình ảnh người nông dân một nắng hai sương trên đồng ruộng, gắn bó.
 
xem anh 3
Các tác phẩm trưng bày tại lễ trao giải  thu hút sự quan tâm của đại biểu

Các tác phẩm dự thi là một kho tư liệu quý bằng hình ảnh, thể hiện hành động, việc làm của tổ chức hội và giai cấp nông dân tỉnh nhà. Giá trị to lớn nhất mà cuộc thi mang lại là, đã cho thấy sự quan tâm của các phóng viên báo chí, nghệ sỹ nhiếp ảnh đối với cuộc thi, mà lớn hơn là đối với hoạt động hội và phong trào nông dân. Có thể nói, cuộc thi là nhịp cầu để nhiều phóng viên báo chí, nghệ sỹ nhiếp ảnh biết đến, thâm nhập sâu hơn, tìm hiểu kỹ hơn hoạt động của Hội Nông dân các cấp; hiểu rõ hơn về những chuyển biến trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn tỉnh nhà. Từ những nhóm nội dung, hình ảnh mà các tác giả mang đến cho cuộc thi, giúp Hội Nông dân khái quát cụ thể hơn, sắc nét hơn muôn mặt đời sống người nông dân khắp mọi miền trong tỉnh, qua đó, chúng ta thấy rõ hơn sự lao động sáng tạo của bà con nông dân, rõ xu hướng phát triển của nền nông nghiệp, nông thôn hiện nay.
 
trao giai nhat
6cb27b1bd244121a4b55
47aa531bfa443a1a6355
Các tác giả nhận giải của ban tổ chức
Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao giải cho 15 tác phẩm xuất sắc, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất thuộc về Chùm ảnh “Cây Mắc- ca ở miền Tây Nghệ An” của tác giả Hà Nguyên Sơn.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Hải - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh mong muốn: sau cuộc thi này, các phóng viên báo chí, các nghệ sỹ nhiếp ảnh có thêm sự quan tâm, phản ánh, ghi lại thêm nhiều hình ảnh đẹp về nông nghiệp, nông thôn, về hoạt động hội nông dân và phong trào nông dân tỉnh nhà.
 

Tác giả bài viết: Trung Hiếu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây