Hội Nông dân tỉnh Nghệ An

http://nghiepvu.hoinongdannghean.org.vn


Rộn ràng nhà nông đua tài

Vòng thi cụm Hội thi “Nhà nông đua tài” tỉnh Nghệ An năm 2022 diễn ra hôn nay (ngày 8/8) đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem. Các phần thi phản ánh nhiều vấn đề về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, gửi gắm những trăn trở của nông dân về sản xuất và đời sống.
khan gia
Đông đảo khán giả cổ vũ cho hội thi rất nồng nhiệt
Sôi nổi, kịch tính, hấp dẫn các phần thi

Hội thi “Nhà nông đua tài” có 4 phần thi: Lời chào nông dân, Góc nhìn nhà nông, Cùng nhau giải đáp và So tài nhà nông. Ở phần Lời chào nông dân Diễn Châu tự hào về vùng đất anh hùng địa danh nhân kiệt với màn trình diễn sôi động, đầu tư công phu; nông dân Cửa Lò quảng bá đô thị vùng biển Cửa Lò với nền kinh tế phát triển vững mạnh trong vòng quay của thời đại công nghệ 4.0; Nông dân Nam Đàn tự hào với vùng đất quê hương Bác Hồ kính yêu, mảnh đất, giàu truyền thống cách mạng, phong cảnh hữu tình.
 
loi chao nong dan dien chau 1 1
Phần thi Lời chào nông dân được đầu tư rất công phu của đơn vị huyện Diễn Châu
Ở phần So tài nhà nông, các đội thi mang đến những tiểu phẩm khai thác nhiều góc độ của đời sống, hoạt động sản xuất, tâm tư, tình cảm và cả những trăn trở của nông dân hiện nay. Nông dân Nghĩa Đàn tuyên truyền, vận động hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn để bảo vệ sức khoẻ của cộng đồng và của mỗi gia đình.
 
so tai nghia dan
Phần so tài nhà nông của đơn vị huyện Nghĩa Đàn
Tiểu phẩm của nông dân Nghi Lộc thể hiện được lợi ích, tầm quan trọng của hội viên nông dân khi tham gia vào tổ hội nông dân nghề nghiệp như được liên kết mở rộng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, có cơ hội vay vốn của Hội và các chương trình, dự án khác... để phát triển sản xuất, kinh doanh. Nông dân Đô Lương đưa người xem đến vườn dưa lưới công nghệ cao trĩu quả, không chỉ ngon ngọt và còn an toàn bởi không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ cỏ để bảo vệ sức khoả cho chính người trồng và người tiêu dùng vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời tiểu phẩm còn tuyên truyền, vận động hội viên nông dân chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả sang cây trồng khác mang lại hiệu quả kinh tế cao, tuyên truyền vận động hội viên ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất,
 
so tai tan ky
Tiểu phẩm của đơn vị huyện Tân Kỳ để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả
Thông qua tiểu phẩm nông dân Tân Kỳ tuyên truyền, vận động hội viên nông dân không sử dụng lòng lề đường để phơi lúa,  tuốt lúa, phơi đốt rơm rạ gây mất an toàn giao thông trên các tuyến đường….

Gửi gắm những thông điệp

Ở phần thi thuyết trình, nông dân Thanh Chương dẫn dắt người xem về hình ảnh phát triển hiệu quả của các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng của bà con nơi đây như: mô hình trồng cây bí xanh cho thu nhập  gấp 3 lần  so với cây trồng thuần túy trước đây; mô hình Ốc – sen  - cá; mô hình trồng cây dưa lưới, trồng cam… đem lại nguồn lợi rất lớn cho người nông dân; Mô hình nuôi vịt công nghệ cao của anh Đinh Nho Phú Quý ở xã Thanh Lâm. Mỗi năm có 4 lứa vịt xuất ra thị trường, mỗi lứa hơn 6000 con vịt, sau khi hoạch toán đã thu về hơn 400 triệu đồng/ năm. Bài thuyết trình của đơn vị Hưng Nguyên thể hiện rõ vấn đề An toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất , kinh doanh , tiêu thụ nông sản , thực trạng  và giải pháp.
 
Nông dân Thái Hoà gửi gắm đến người xem về sự đồng lòng, đoàn kết xây dựng một nền nông nghiệp sinh thái thông minh dựa trên các ứng dụng đổi mới sáng tạo của nông nghiệp sinh thái, kết hợp với các phương thức quản trị thông minh chính xác áp dụng công nghệ số nhằm sản xuất ra nhiều sản phẩm hơn trong điều kiện tiết kiệm nguồn lợi hơn.
 
goc nhin cua lo
Phần thi Góc nhìn nhà nông của đơn vị Thị xã Cửa Lò
Tinh thần đoàn kết, đồng lòng, cùng hợp tác phát triển cũng là ý nghĩa được gửi gắm qua phần thuyết trình của nông dân Cửa Lò với quá trình chuyển đổi từ khai thác hải sản manh mún, nhỏ lẻ sang các hình thức hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ hội nông dân nghề nghiệp khai thác, đánh bắt thuỷ hải sản. Thông qua các tổ, ngư dân được cán bộ Hội tuyên truyền thực hiện đúng các quy định về khai thác trên biển, không sử dụng chất nổ, không đánh bắt sai ngư trường; được phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, được hướng dẫn cách thức góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo, được chia sẻ những kinh nghiệm trong việc đánh bắt, kịp thời hỗ trợ nhau trong những lúc cần thiết. ...
 
giai nhat
Đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An trao giải cho các đội đạt giải nhất
​​
Hội thi có 21 đội đại diện cho cán bộ, hội viên của Hội Nông dân 21 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia. Kết quả, các đội đạt giải của 4 cụm gồm:  bốn giải nhất thuộc về các Đội: Thanh Chương , Tân Kỳ , Hưng Nguyên , Diễn Châu, 4 giải nhì gồm: Anh Sơn , Thái Hoà , Thành phố Vinh , Cửa Lò ; 4 giải ba thuộc về các đội: Con Cuông, Nghĩa Đàn, Yên Thành , Nghi Lộc . Ban tổ chức còn trao giải khuyến khích cho các đội còn lại.
giai nhi
Đồng chí Nguyễn Thị Hải - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An trao giải cho các đội đạt giải nhì
 
giai 3
Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An trao giải cho các đội đạt giải 3
 
giai khuyen khich
Đồng chí Võ Văn Phong - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An trao giải cho các đội đạt giải khuyến khích

Tác giả bài viết: Thanh Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây