Hội Nông dân tỉnh Nghệ An

http://nghiepvu.hoinongdannghean.org.vn


Hội Nông dân tỉnh tập huấn phòng chống lao

Trong hai ngày 14, 15 tháng 7, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An phối hợp với Quỹ phòng chống lao toàn cầu, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức tập các lớp tập huấn truyền thông phòng chống bệnh Lao, lao tiềm ẩn cho 120 cán bộ hội nông dân các cấp trong tỉnh.
20220715 074916
Đ/c Nguyễn Thị Hải – Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh khai mạc lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được thông tin về tổng quan về lao tiềm ẩn; Quy trình quản lý, sáng lọc lao tiềm ẩn ở các nhóm đối tượng có nguy cơ cao; hướng dẫn thực hiện hoạt động quản lý lao tiềm ẩn trong khu vực nông thôn; tình hình bệnh lao trên địa bàn tỉnh; Kiến thức về bệnh lao, lao kháng thuốc;  đồng thời  phổ biến nâng cao nhận thức và kỹ năng tư vấn về phòng chống lao cho cán bộ, hội viên, nông dân. Nhiệm vụ của các cấp hội trong hoạt động quản lý lao tiềm ẩn khu vực nông thôn.
 
20220715 080122
Quang cảnh lớp tập huấn

Sau lớp tập huấn, các đại biểu sẽ triển khai truyền thông về bệnh lao tới hội viên, nông dân. Nâng cao kiến thức cho hội viên, nông dân về phòng chống bệnh lao, khuyến khích nông dân phát hiện sớm phát hiện sớm và đẩy mạnh cong tác tuyên truyền, vận động người có dấu hiệu nghi mắc lao đi điều trị tại các cơ sở y tế. Từ đó phát huy vai trò của của tổ chức hội nông dân trong việc tương trợ, giúp đỡ người mắc lao.

Tác giả bài viết: Hiếu Thảo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây