Hội Nông dân tỉnh Nghệ An

http://nghiepvu.hoinongdannghean.org.vn


Hội ND xã Nậm Cắn thành lập “tổ nông vụ” giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, "tương thân, tương ái" và hỗ trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh và cuộc sống, Hội ND xã Nậm Cắn đã vận động, thành lập 2 “Tổ nông vụ” với 10 thành viên tham gia.
Xã Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn) có 752 hội viên nông dân sinh hoạt ở 6 chi hội. Trong đó có 133 hộ hội viên nông dân thuộc diện nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian gần đây, nhất là giai đoạn từ tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, toàn xã có 60 hộ bị nhiễm Covid-19, trong đó có 10 là hộ hội viên nông dân. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, đặc biệt trong đợt không khí lạnh vừa qua, trên địa bàn xã Nậm Cắn đã diễn ra mưa, trời rét nhiệt độ trung bình toàn xã chỉ còn 5-100C, như bản Tiền Tiêu, Trường Sơn, Huồi Pốc nhiệt độ có lúc xuống dưới 00C xuất hiện tuyết và băng giá trên diện rộng đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của hội viên nông dân.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh Hội, huyện Hội, Đảng ủy xã, Ban Thường vụ Hội ND xã đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền vận động, hướng dẫn hội viên, nông dân khẩn trương phòng chống Covid -19 và phòng chống rét cho cây trồng vật nuôi, như: truyền thông lưu động bằng tiếng địa phương, thông qua hệ thống loa phát thanh của xã, qua mạng xã hội, trực tiếp đi “từng ngõ, gõ từng nhà”...

Đặc biệt, nhằm phát huy tinh thần đoàn kết của cán bộ, hội viên hỗ trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh và trong cuộc sống, Hội ND xã đã vận động, thành lập 2 “Tổ nông vụ” với 10 thành viên tham gia. Bước đầu, các tổ nông vụ đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: phân công các thành viên đến giúp đỡ các hội viên F0 chăm sóc cây trồng, vật nuôi, quyên góp, cung ứng nhu yếu phẩm…
 
ho tro phong chong ret cho trau bo
Hội Nông dân xã hỗ trợ hỗ trợ người dân gia cố chuồng trại chống rét cho trâu bò

Trong đợt rét đậm rét hại vừa qua, được sự quan tâm kịp thời của tỉnh hội, Hội ND xã đã phối hợp với các tổ nông vụ gia cố lại chuồng trại chăn nuôi và làm áo chống rét, lùa đàn gia súc về chuồng cho ăn uống đảm bảo, thực hiện các biện pháp sưởi ấm cho đàn gia súc của 10 hộ F0 trên địa bàn. Qua đó, đã kịp thời động viên, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bị nhiễm Covid -19 duy trì và phát triển sinh kế, yên tâm điều trị để vượt qua dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các thành viên của tổ nông vụ đã tích cực phối hợp với Hội ND xã tuyên truyền, hướng dẫn và giúp đỡ các hộ chăn nuôi nhân rộng cách làm hiệu quả trong phòng chống rét cho đàn gia súc. Đến nay, đã có 639 hộ hội viên (bằng 85% tổng số hộ nông dân toàn xã) thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho đàn gia súc theo hướng dẫn của Hội ND, nhờ vậy đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân hạn chế thiệt hại về kinh tế do rét đậm, rét hại gây ra.
 
ho tro thuc an chan nuoi trong dot ret dam ret hai
Hỗ trợ thức ăn chăn nuôi cho gia súc trong đợt rét đậm, rét hại

Việc thành lập tổ nông vụ trong giai đoạn hiện nay đã phát huy sức mạnh tập thể, thu hút sự tham gia của cán bộ, hội viên cùng nhau khắc phục khó khăn, tích cực xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế tạo thành phong trào sôi nổi ở cấp hội cơ sở. Trong thời gian tới Hội ND xã Nậm Cắn sẽ tiếp tục nhân rộng và vận động hội viên, nông dân tham gia và duy trì hoạt động hiệu quả của các tổ Nông vụ.

Tác giả bài viết: Hờ Bá Pó

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây