Ra mắt mô hình “Tổ Tiết kiệm & Vay vốn theo hướng bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng” tại xóm Kẻ Mui xã Giai Xuân

Thứ hai - 22/07/2024 22:07
(Hội NDNA) - Sáng ngày 22/7, Hội Nông dân huyện Tân Kỳ phối hợp với Ngân hàng CSXH chi nhánh huyện Tân Kỳ tổ chức ra mắt mô hình “Tổ Tiết kiệm & Vay vốn theo hướng bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng” tại xóm Kẻ Mui, xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ. Tham dự có các đồng chí trong Ban thường vụ Hội Nông dân huyện, lãnh đạo ngân hành chính sách xã hội huyện.
hoi nong dan xa trao quyet dinh thanh lap cho to tiet kiem
Hội Nông dân xã trao quyết định thành lập cho Tổ tiết kiệm
Tổ tiết kiệm & vay vốn theo hướng bền vững, gắn với sinh hoạt cộng đồng tại xóm Kẻ Mui xã Giai Xuân có vai trò hỗ trợ, thúc đẩy cho hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn,  tăng uy tín của tổ TK&VV đồng thời gắn kết các thành viên của tổ với nhau, giữa thành viên tổ của mình với thành viên tổ khác, từ đó tạo sự đồng thuận, thu hút thêm các thành viên trong và ngoài tổ cùng tham gia vào hoạt động cộng đồng góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt tổ.
 
1 14
Hội Nông dân xã Giai Xuân trao 100 con gà giống và hỗ trợ thức ăn cho 2 hội viên có hoàn cảnh khó khăn (1)
Với tên gọi “Phát huy, gìn giữ văn hóa bản sắc dân tộc và các ngành nghề truyền thống”, Tổ tiết kiệm và vay vốn ở xóm Kẻ Mui xã Giai Xuân được các cấp hội nông dân chỉ đạo thành lập trên cơ sở bám sát các tiêu chí Tổ TK&VV theo hướng bền vững, gắn với các hoạt động cộng đồng, đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn theo quy định đề ra . Tổ có 40 thành viên tham gia, hoạt động trên tinh thần tự nguyện, đoàn kết, tương trợ, cùng có lợi. Lựa chọn những người có uy tín, tinh thần trách nhiệm cao, năng lực giải quyết công tốt, có khả năng, có kinh nghiệm trong công tác tổ chức, quản lý các hoạt động mang tính cộng đồng.

 
hoi nong dan xa tang de sinh ke cho gia dinh co hoan canh kho khan
Hội Nông dân xã tặng dê sinh kế cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Ban quản lý tổ có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và quy chế để tổ chức các hoạt động của tổ dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội Nông dân xã. Tổ hoạt động theo nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số dưới sự điều hành của Ban quản lý Tổ. Các thành viên của tổ chấp hành việc sinh hoạt tổ theo đúng quy định; nộp tiền lãi đầy đủ, đúng thời hạn; gửi tiền tiết kiệm từ mức tối thiểu trở lên; trả nợ đúng hạn, không để nợ quá hạn; duy trì điểm xếp loại hàng tháng từ 95 điểm trở lên; có gắn ít nhất một hoạt động mang tính hoạt động cộng đồng hiệu quả được tổ chức thường xuyên hoặc định kỳ, thu hút được nhiều tổ viên tham gia.

Tại đây, Hội Nông dân xã Giai Xuân đã trao 2 mô hình chăn nuôi gà cho 2 thành viên trong tổ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi thành viên được hỗ trợ 50 con gà giống và thức ăn chăn nuôi ban đầu. Đây là chương trình nằm trong chuỗi thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dịp này, Ban chấp hành Hội Nông dân xã Giai Xuân đã trao mô hình hỗ trợ sinh kế cho hội viên để vươn lên phát triển kinh tế.
 

Nguyễn Hường

(Ban Dân vận huyện ủy Tân Kỳ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay45,087
  • Tháng hiện tại345,689
  • Tổng lượt truy cập11,909,334
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây