Nông dân Nghi Thuỷ (Cửa Lò) tổ chức nhiều hoạt động hướng tới Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh

Thứ sáu - 04/08/2023 21:54
(Hội NDNA) - Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân thị xã Cửa Lò lần thứ VI; chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Nghệ An lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028; chào mừng Lễ hội Phúc Lục Ngoạt đền Yên Lương, trong những ngày này, Hội Nông dân phường Nghi Thuỷ sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động, tạo sân chơi lành mạnh cho hội viên nông dân, qua đó góp phần gìn giữ, tôn vinh những giá trị văn hoá tốt đẹp của quê hương.
* Khánh thành công trình "Kè tam cấp Bến cá"

Trước đây cứ mỗi lần lên xuống đoạn bờ kè gần 70m thuộc khu vực phía Nam trung tâm bến cá, mọi ngư dân và người lao động đều ái ngại về mức độ nguy hiểm vì mức độ sụt lún nghiệm trọng của đoạn kè này, xác định làm được đoạn bờ kè này sẽ giải quyết được các vấn đề cấp bách về môi trường và giảm tải sức lao động cho ngư dân, thúc đẩy phát triển kinh tế Hội Nông dân phường đã tiến hành xin đảm nhận thi công.
4


Hiện nay công trình đã được Hội Nông dân phường hoàn thiện và được đưa vào sử dụng, công trình không những giải quyết được các vấn đề cấp bách về môi trường, mà còn sẽ giúp gia cố thêm bờ chắn bảo vệ sóng biển, làm giảm thiểu sự xói mòn, sạt lở, nhất là khi có mưa, bão... Đặc biệt với việc bổ sung các bậc tam cấp đã giải quyết một phần nhu cầu neo đậu tàu thuyền tại địa phương, và hơn nữa là giúp ngư dân và bà con tham gia lao động, sản xuất tại Bến cá bớt đi phần nào khó khăn, giảm tải được sức lao động..

Công trình với tổng chiều dài gần 70m, giá trị trên 100 triệu đồng, trong đó có 60 triệu đồng thực hiện theo Nghị quyết của HĐND phường, với 19 tấn xi măng được hỗ trợ, hơn 80 ngày công lao động, và nhiều hỗ trợ khác từ cán bộ, hội viên nông dân phường nhà...

* Tạo sân chơi lành mạnh cho ngư dân Làng chài

Là một đơn vị mà hội viên nông dân chủ yếu là những ngư dân sinh sống bằng nghề khai thác hải sản, Hội Nông dân phường đã vận dụng linh hoạt để tổ chức 2 hội thi truyền thống đó là "Đan lưới" và "Lắc Mủng".

Đây là những hoạt động truyền thống ý nghĩa, là sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho các ngư dân, các hội viên nông dân cùng nhau thi tài, cũng là cơ hội truyền dạy cho thế hệ trẻ nhằm gìn giữ được nét đẹp văn hóa của mảnh đất Nghi Thủy anh hùng, đồng thời tôn vinh những giá trị văn hóa, tín ngưỡng và bản sắc văn hóa độc đáo của Nhân dân ta.
 
5

Qua đó thể hiện được nguyện vọng thiết tha của người dân Làng chài, là điểm tựa tinh thần của đông đảo ngư dân vùng biển, cầu cho mỗi chuyến ra khơi vào lộng được sóng yên bể lặng, tôm cá đầy thuyền... và đây cũng là dịp để nêu cao tinh thần đoàn kết, kết nối cộng đồng, tưởng nhớ công đức to lớn của các bậc tiền nhân, góp phần bảo lưu các giá trị truyền thống, giáo dục lòng yêu nước và tinh thần thượng võ, đoàn kết cộng đồng cho thế hệ trẻ. Hội thi đã được đông đảo hội viên nông dân hưởng ứng, tạo khônG khí vui tươi, phấn khởi, góp phần vào thành công của Lễ hội Phúc Lục Ngoạt Đền Yên Lương.
6


Đặc biệt Hội Nông dân phường trong những ngày vừa qua, nhằm đồng hành cùng ngư dân bám biển Hội tiếp tục vận dụng sáng tạo, độc đáo hình thức khen thưởng, điển hình là nội dung khen thưởng hết sức ý nghĩa như kéo cờ cho đội tàu đánh bắt đạt sản lượng cao, giá trị kinh tế lớn, từ đó đã tạo khí thế và động lực tinh thần cho nông dân, cho ngư dân, cho các đội tàu hăng hái thi đua sản xuất và có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện và phong trào của địa phương.

Các hoạt động tại Nghi Thủy đã củng cố niềm tin, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên cán bộ, hội viên, nông dân hăng hái thi đua, lao động, sản xuất - kinh doanh xây dựng tổ chức Hội và phong trào nông dân, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương

Nguyễn Tiến Lợi

Chủ tịch Hội ND phường Nghi Thủy (Cửa Lò)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin đọc nhiều
Thư viện ảnh
unnamed.jpg Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân phường Nghi Thủy,... Hàng cây Nông dân ơn Bác xã Hưng Lộc, thành phố Vinh Hàng cây nông dân ơn Bác của Hội Nông dân xã Châu Nhân,... xd2-17.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay27,894
  • Tháng hiện tại671,034
  • Tổng lượt truy cập10,053,683
Video
Thời tiết
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây